สิงคโปร์ไปต่อไม่รอใคร...ทุ่ม 5 พันล้านจัดกีฬาโลก

จากกระแสตอบรับที่คึกคักเกินคาดของการจัดคอนเสิร์ตดังระดับโลกของนักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้จุดกระแสความสนใจให้กับคนทั่วโลก กับคอนเสิร์ตที่ถูกจัดต่อเนื่องที่ประเทศสิงคโปร์

มร.เอ็ดวิน ตง รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธนรรมชุมชน และเยาวชน ได้ประกาศเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างการปราศรัยเรื่องงบประมาณของกระทรวง โดยกองทุนกิจกรรมกีฬาของสิงคโปร์จะทุ่มเงินจำนวน 165 ล้านเหรียญสหรัฐ (5.82 พันล้านบาท) กับระยะเวลา 4 ปีที่จะดันให้สิงคโปร์จัดกิจกรรมกีฬาระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพัฒนานักกีฬาของสิงคโปร์และเป็นการจุดประกายในเรื่องของเศรษฐกิจการท่องเที่ยว กับอีเว้นต์กีฬาระดับโลก รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศสิงคโปร์ด้วยการใช้กีฬาเป็นเครื่องโปรโมต

โดยในตอนนี้สิงคโปร์มีแพลนในการดีลกับองค์กรกีฬาชนิดต่าง ๆ เพื่อดึงรายการระดับโลกมาแข่งขัน ทั้งโอลิมปิก อีสปอร์ต วีก รวมถึงกรีฑา, บาสฟีบ้า 3x3 เอเชียคัพ, เทเบิลเทนนิส, รักบี้ และกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลกในปี 2025 ซึ่งมีนักกีฬากว่า 2500 คนจาก 200 ประเทศที่จะมาแข่งขัน รวมถึงรถแข่งฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังปรีซ์ ที่จัดเป็นประจำทุกปี รวมถึงกีฬาอื่น ๆ อย่างฟุตบอล ที่จะมีการจัดกันที่สิงคโปร์อย่างต่อเนื่องด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport