"บอล-ภาคภูมิ" เจ็บไหล่ถอนตัวลุยศึกปิงปองโลกที่เกาหลีใต้

"บอล" ภาคภูมิ สงวนสิน ตบหนุ่มจอมเก๋าวัย 41 ปี พี่ใหญ่ประจำทีมปิงปองทีมชาติไทย ขอถอนตัวจากการช่วยทีมชาติสู้ศึกชิงแชมป์โลก 2024 ประเภททีมชาย ที่เกาหลีใต้ ระหว่าง 16-25 ก.พ.นี้ เป็นที่เรียบร้อยด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวา

ความเคลื่อนไหวของทัพเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยที่กำลังจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมศึกใหญ่ในรายการเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม 2024 "ไอทีทีเอฟ เวิลด์ ทีม เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ ไฟนัลส์ ปูซาน 2024" ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16-25 ก.พ. 2567

ล่าสุด "บอล" ภาคภูมิ สงวนสิน ตบหนุ่มจอมเก๋าวัย 41 ปี พี่ใหญ่ประจำทีมเจ้าของเหรียญทองทีมชายกีฬาซีเกมส์ปี 2022 ที่เวียดนาม ได้ถอนตัวจากทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวา ทำให้ทีมชายของไทย เหลือนักกีฬาเพียง 4 คน คือ  "ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล, "เป็ด" ศรายุทธ ตันเจริญ, "โอปอ" สิทธิศักดิ์ นุชชาติ และ "เนม" ณภัทร ธรรมาธิคม

ภาคภูมิ สงวนสิน เผยว่า "ตนยังเชื่อว่าการที่ขาดตนไปในการเดินทางไปชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ไม่น่าจะส่งผลอะไรมาก เพราะอีก 4 คนที่เหลือก็มีฝีมือดีที่สุดของไทยในเวลานี้แล้ว ส่วนประเด็นที่คนภายนอกอาจมองว่า โอปอ สิทธิศักดิ์ กับ เนม ณภัทร จะยังเป็นเด็กใหม่เกินไปหรือไม่นั้น กับการแข่งชิงแชมป์โลกหนแรกนั้น ต้องบอกว่าอันที่จริงพวกเขาผ่านเกมระดับโลกมาตั้งแต่เป็นเยาวชนแล้ว ทั้งในรายการเก็บคะแนนนานาชาติ หรือแม้กระทั่งซีเกมส์พวกเขาทั้งคู่ก็ไปลุยมาแล้ว ดังนั้นเวลานี้จะเป็นเวลาที่เขากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์และสร้างความแข็งแกร่งให้มากขึ้น"

ขณะที่สองหนุ่มดาวรุ่งทีมชาติไทย โอปอ สิทธิศักดิ์ กับ เนม ณภัทร เปิดเผยว่า "เราทั้งสองฝึกซ้อมมายาวนานต่อเนื่องนับตั้งแต่ซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ ตั้งเป้าว่าถ้ามีโอกาสลงสนามก็จะลงไปแสดงฝีมือให้เต็มที่ และดีที่สุดเพราะเป็นครั้งแรกของพวกเราทั้งคู่ จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากมือระดับโลกให้เต็มที่เพื่อนำมาพัฒนาตัวเองและเป็นพี่ใหญ่ของทีมชาติไทยต่อไป

สำหรับการแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม 2024 จะออกสตาร์ตในรอบแบ่งกลุ่มทั้งชายและหญิงจะแบ่งออกเป็นประเภทละ 8 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม ซึ่งแชมป์ของแต่ละกลุ่มจะเข้าไปยืนรอในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ของแต่ละกลุ่มจะไขว้แข่งขันกันเพื่อคัดเลือกกับกลุ่มอื่น โดยจะหาอีก 8 ทีมเข้าไปรวมกับแชมป์ 8 กลุ่มในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในรอบแบ่งกลุ่มประเภททีมหญิง สาวไทยอยู่ในกลุ่ม 4 ร่วมกับ ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, ชิลี และ แอลจีเรีย ส่วนประเภททีมชาย ทัพลูกเด้งหนุ่มไทยอยู่ในกลุ่ม 8 ร่วมกับ โปรตุเกส, อียิปต์, โรมาเนีย และ อิหร่าน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport