"ชีฟส์" เชือด "บิลล์ส" ชิงแชมป์สาย6ปีติด - ไลอ้อนส์ ชิงสายNFC

แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมแชมป์เก่า บุกไปชนะ บัฟฟาโล่ บิลล์ส 27-24 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงแชมป์ สาย เอเอฟซี เป็นปีที่หก ติดต่อกัน โดย ชีฟส์ จะบุกไปเยือน บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ทีมเต็งสอง ในสัปดาห์หน้า ส่วนในสาย เอ็นเอฟซี ดีทรอยต์ ไลอ้อนส์ เปิดบ้านเชือด แทมป้า เบย์ บักคาเนียร์ส 31-23 คะแนน ผ่านเข้าไปพบกับ ซานฟรานฯ โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ต่อไป ในการแข่งขัน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล รอบ ดิวิชันนั่ล เพลย์ออฟ วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 หรือตรงกับ วันจันทร์ ตามเวลาประเทศไทย

ทราวิส เคลซี่ รับ 2 ทัชดาวน์ ช่วยให้ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมแชมป์เก่า บุกไปชนะ บัฟฟาโล่ บิลล์ส 27-24 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงแชมป์ สาย เอเอฟซี เป็นปีที่หก ติดต่อกัน โดย ชีฟส์ จะบุกไปเยือน บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ทีมเต็งสอง ในสัปดาห์หน้า

เคลซี่ รับลูกจากการขว้างของ แพทริค มาโฮมส์ ทำ ทัชดาวน์ ระยะ 22 หลา ช่วยให้ แคนซัส นำ 13-10 ใน ควอเตอร์ที่สอง และมารับทำ ทัชดาวน์ ระยะ 3 หลา ใน ควอเตอร์ที่สาม ให้ แชมป์เก่า นำ 20-17 หลังจากนั้น จอช อัลเลน ขว้างให้ คาลิล ชาเคียร์ รับทำ ทัชดาวน์ ระยะ 13 หลา ให้ บัฟฟาโล่ แซงกลับมานำ 24-20  เมื่อเข้าสู่ ควอเตอร์ที่สี่

อย่างไรก็ตาม ไอเซห์ ปาเชโก้ มาเป็นฮีโร่ วิ่งทำ ทัชดาวน์ ระยะ 4 หลา เมื่อเหลือเวลาอีก 14.20 นาที ให้ ชีฟส์ ขึ้นนำ 27-24 ก่อนที่จะชนะไปด้วยสกอร์นี้ โดย แคนซัส ที่เอาชนะ บิลล์ส 3 นัดติดต่อกัน ในรอบ เพลย์ออฟ เคยพบกับ บัลติมอร์ ครั้งเดียว ในรอบ เพลย์ออฟ โดยแพ้ไป 7-30 ในรอบ ไวลด์-คาร์ด ปี 2010 ส่วนการพบกันครั้งล่าสุด ในปี 2021 เรฟเว่นส์ ชนะไปอีก 36-35 คะแนน  

ในสาย เอ็นเอฟซี ยาเร็ด กอฟฟ์ ขว้างไป 2 ทัชดาวน์ ช่วยให้ ดีทรอยต์ ไลอ้อนส์ เอาชนะ แทมป้า เบย์ บักคาเนียร์ส ไป 31-23 คะแนน ในการแข่งขัน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล รอบ ดิวิชันนั่ล เพลย์ออฟ โดย ไลอ้อนส์ จะผ่านเข้าไปชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี เป็นครั้งแรก ในรอบ 32 ปี และเป็นครั้งที่สอง ในประวัติศาสตร์สโมสร โดยจะออกไปเยือน ซานฟรานฯ โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ทีมเต็งหนึ่ง

ดีทรอยต์ ที่ชนะ เพลย์ออฟ สองครั้ง ในฤดูกาลเดียวกัน เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1957 ขึ้นนำ 10-3 เมื่อ กอฟฟ์ ขว้างให้ จอช เรย์โนลด์ รับทำ ทัชดาวน์ ระยะ 9 หลา ก่อนที่ เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ จะขว้างให้ เคด ออตตัน รับทำ ทัชดาวน์ ระยะ 2 หลา ให้ แทมป้า เบย์ ตีเสมอเป็น 10-10 เมื่อจบครึ่งแรก

เกมครึ่งหลัง เกร็ก เรย์โนลด์ วิ่งทำ ทัชดาวน์ ระยะ 1 หลา ให้ เจ้าบ้าน ออกนำอีกครั้ง 17-10 ใน ควอเตอร์ที่สาม แต่ เมย์ฟิลด์ ก็ขว้างให้ ราชาด ไวท์ รับทำ ทัชดาวน์ ระยะ 12 หลา ตีเสมอเป็น 17-17 หลังจากนั้น จาห์ไมร์ กิ๊บบ์ส วิ่งทำ ทัชดาวน์ ระยะ 31 หลา ให้ ไลอ้อนส์ นำ 24-17  ก่อนที่ กอฟฟ์ จะขว้างให้ อามอน-รา เซนต์ บราวน์ รับทำ ทัชดาวน์ ระยะ 9 หลา หนีไปเป็น 31-17 ก่อนที่จะชนะไป 31-23

โปรแกรมการแข่งขัน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เพลย์ออฟ รอบชิงแชมป์สาย วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 ตรงกับวันจันทร์ ตามเวลาประเทศไทย

สาย เอเอฟซี

  • แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เยือน บัลติมอร์ เรฟเว่นส์  

สาย เอ็นเอฟซี

  • ดีทรอยต์ ไลอ้อนส์ เยือน ซานฟรานฯ ไนเนอร์ส

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport