"รัฐมนตรีปุ๋ง" ส่งกำลังใจถึงนักกีฬายูธโอลิมปิก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาส่งแรงใจถึงนักกีฬายูธโอลิมปิก 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 ม.ค.-1 ก.พ.67 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยวันนี้จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน

ทั้งนี้พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ฯ และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล IOC Member , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ฯ ก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชนด้วย

นางสาวสุดาวรรณ เผยว่า "ก่อนอื่นก็ต้องแสดงความยินดีกับน้องทั้ง 20 คนอีกครั้ง ที่แรกเราได้โควตา 19 คน แต่สุดท้ายก่อนเข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการ เรามาได้เพิ่มมาอีกหนึ่งคนจากน้องทีเจ ลัภวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์"

"เรื่องแบบนี้ถือว่าแปลกใหม่ไม่น้อย เพราะไทยเรา อยู่ในโซนอากาศที่ร้อน แต่เราได้ไปแข่งขันกีฬาในกลุ่มฤดูหนาว พวกน้องๆต่อสู้กันมาอย่างหนักจริงๆ ตลอดปีที่ผ่านมาค่ะ สมาคมกีฬาเองก็พยายามอย่างหนักไม่แพ้ตัวนักกีฬาเอง แถมยังแข่งขันกับประเทศในโซนหนาวได้เป็นอย่างดี  การที่เราได้คลอลิฟายไปเล่นในรอบสุดท้าย ยังเป็นการเปิดทางให้เด็กรุ่นหลัง ซึ่งพวกเขาจะต้องความพยายามอย่างหนักไม่แพ้รุ่นพี่ๆ และเป้าหมายคือการเล่นไปแข่งขันยูธโอลิมปิคในครั้งต่อๆไปค่ะ"

"สุดท้ายดิฉันและประชาชนชาวไทย ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่พร้อมจะเชียร์และสู้เคียงข้างน้องๆทั้ง 20 คน แม้ว่าโอกาสจะยากแค่ไหนก็ตาม ก็ขอให้ทุกคนแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ค่ะ สู้ๆนะค่ะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport