เยาวชนนับ 3 พันคนร่วมกิจกรรมวันเด็กปี 2567 กรมพลศึกษา

กรมพลศึกษา ดึง "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลไอดอลขวัญใจคนไทยร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาให้เด็ก พร้อมแจกของขวัญกว่า 6 พันชิ้น ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่ลานอเนกประสงค์ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ม.ค.67 ที่ลานอเนกประสงค์ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ของกรมพลศึกษา โดยมีนายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, จิตอาสา 904 เขตปทุมวัน และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ร่วมงาน

ทั้งนี้ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ของกรมพลศึกษา ภายใต้คำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567 ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ว่า "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย" โดยมีภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้การสนับสนุนกิจกรรมงานวันเด็กในปีนี้ ประกอบด้วย กรมการท่องเที่ยว, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน), สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, MBK Center, มติชน, ผลิตภัณฑ์ ยูโรเค้ก, สมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย, คิงพาวเวอร์, สมาคมคิกบ๊อกซิ่งแห่งประเทศไทย และสำนักงานเขตปทุมวัน ที่ให้การสนับสนุนของรางวัลกว่า 6 พันชิ้น

ภายในงานมีบูธกิจกรรมให้เด็กๆได้ร่วมสนุกกัน ประกอบด้วย การจับฉลากของขวัญของเล่น, การจับฉลากของรางวัลสุดพิเศษจากไอดอลนักกีฬาชื่อดังของประเทศไทย นำโดย "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักกีฬาวอลเลย์บอลตำนานทีมชาติไทย และ "โอม" ชนาธิป จักรวาล นักบาสเกตบอลทีมชาติไทย, กิจกรรมการตอบคำถามชิงรางวัล, กิจกรรมเกมชิงของรางวัล, กิจกรรมการทดสอบสมรรถภาพทางกาย, กิจกรรรม ร้อง เล่น เต้น โชว์,  กิจกรรม DIY ร้อยลูกปัด, กิจกรรม Play Rec Land, กิจกรรม ตัง เต เซ ไปหาเธอ, กิจกรรมเครื่องบินกระดาษ, กิจกรรมคอนโดหรรษา, กิจกรรมสแต็ค, กิจกรรม 2567 ปีการท่องเที่ยวไทยก้าวย่างอย่างยั่งยืน, กิจกรรม "เกมขยะชิ้นนี้ ทิ้งถังไหนดี?",การรับบริจาคของเล่น (ที่ไม่เล่นแล้ว) เพื่อส่งต่อให้กับน้องๆ มูลนิธิออทิสติกไทย, เกมปทุมวันพาเพลิน และการแจกลูกฟุตบอลจากบริษัทคิง พาวเวอร์ ซึ่งในปีนี้ มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมงานในปีนี้กว่า 3 พันคน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กรมพลศึกษา จัดกิจกรรมงานวันเด็กในปีนี้ เพื่อเติมฝัน แบ่งปันความสุขให้กับเด็กๆ โดยกรมพลศึกษาได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงหน่วยงานภาคีเครือข่ายจากอีกหลายหน่วยงาน ได้นำของขวัญกว่า 6 พัน ชิ้น มาส่งความสุขให้กับเด็กที่มาร่วมงานในครั้งนี้ และหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะสร้างความสุข ความสนุก และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆเหล่านี้ มีทัศนคติในการมีความคิดสร้างสรรค์และได้มองโลกให้กว้างออกไป เพื่อจะนำไปสู่การพัฒนาทางความคิดในที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport