"เชียร์-ปอม-ฮิปฮอป"ปลื้มผลงานปีกระต่ายตั้งเป้าปี 67 คว้าแชมป์โลก

สมาคมกีฬาเชียร์สรุปผลงานในรอบปี 2566 สุดปลื้มคว้าแชมป์โลกและคว้าอันดับโลกฮิปฮอปชิงแชมป์โลก ปีนี้ 2567 ตั้งเป้าต้องได้เหรียญทองชิงแชมป์โลกที่สหรัฐฯ ขณะที่ เอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ รอประเมินผลงานคู่แข่งในเอเชีย หวังคว้าเหรียญทองในบ้าน ส่วนซีเกมส์ 2025 หากได้ร่วมแข่งขันมั่นใจคว้าเหรียญทองเช่นกัน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธีรศักดิ์ ภักดีเทวา หรือ อ.โจ้ และ ดร.อาพรรณชนิ ศิริแพทย์ เลขาธิการฯ และคณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาเชียร์ จัดงานเลี้ยงอาหาร ต้อนรับปีใหม่ และเป็นการขอบคุณคณะกรรมการทำงานของสมาคม, ขอบคุณสโมสรสมาชิกและขอบคุณนักกีฬา ที่ร่วมกันสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติไทย ตลอดปี พ.ศ. 2566 (ปีกระต่าย) จนเป็นที่ยอมรับของนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง รวมถึง ฮิปฮอป ทั้งในทวีปเอเชีย และ ในทวีปยุโรป โดยมีบรรดานักกีฬาทีมชาติ และ ผู้แทนของสโมสร เข้าร่วมสังสรรค์กันอย่างมีความสุข ที่ห้องรัชดา โรงแรม เอสซี.ปาร์ค 

ผศ.ดร.สืบสาย เปิดเผยว่า ตลอดทั้งปี 2566 ผลงานของนักกีฬาเชียร์เป็นที่น่าพอใจ ได้รับความร่วมมือจากทุกสโมสรส่งนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าร่วมคัดตัวแทนทีมชาติไทยทำให้ได้เด็กใหม่ที่มีความสามารถสูงร่วมทีมต่อเนื่อง ส่วนการส่งไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกที่รัฐออร์แลนโด้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้แชมป์โลกประเภททีม และ ประเภทฮิปฮอปก็ยังได้อันดับ 2 ทำให้เชียร์, ฮิปฮอป และ ปอม ปอม ของไทยยืนเป็นเบอร์ 1 ของทวีปเอเชีย ที่สำคัญนักกีฬาไทยเป็นที่ยอมรับในทวีปยุโรป

สำหรับแผนงานในปี พ.ศ. 2567 ล่าสุดได้เปิดโอเพ่นทำการแข่งขันคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทยได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ ชิงแชมป์โลก 2024 ที่รัฐออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายน 2567 ซึ่งรายการนี้หวังจะคว้าแชมป์ หรือต้องติด 1 ใน 3 ให้ได้ จากนั้นจะเป็นการส่งแข่งขันรายการ ไชน่า โอเพ่น และ เจแปน โอเพ่น เสร็จแล้วในเดือน กันยายน จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนตุลาคม 

ส่วนในต้นเดือนพฤศจิกายน จะเป็นการแข่งขันรายการ เวิลด์คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้ และปลายเดือน ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน จะเป็นการแข่งขันรายการ เอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ทำให้ตลอดทั้งปีมีรายการใหญ่รออยู่หลายรายการ

นอกจากนี้ ผศ.ดร สืบสาย ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ในส่วนของ เอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ มีชิงทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง จากประเภทเชียร์ประเภททีม, ฮิปฮอป 2 เหรียญทอง และ ปอม ปอมคู่อีก 1 เหรียญทอง โดยต้องส่งทีมงานไปสืบเสาะคู่แข่งในเอเชียว่ามีการพัฒนามากแค่ไหน เพื่อวางแผนในการคว้าเหรียญทอง หรือจะกระจายบ้างบางเหรียญต้องดูความเหมาะสม สุดท้ายแล้วในปี พ.ศ. 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 หากกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง , ปอมปอม และ ฮิปฮอป ได้บรรจุเข้าร่วแข่งขัน 4 เหรียญทองไม่หนีไปไหนอย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport