"เรดเดอร์ส" พลิกโค่น แชมป์เก่า ยังมีลุ้นเข้า เพลย์ออฟ

ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ต่อความหวัง ในการลุ้นเข้ารอบ เพลย์ออฟ หลัง พลิกบุกไปเอาชนะ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซึ่งเป็น แชมป์เก่า 20-14 คะแนน ทำให้ ชีฟส์ ต้องไป ลุ้นคว้าแชมป์กลุ่ม เอเอฟซี ตะวันตก ในนัดต่อไป ขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ได้ จาเลน เฮิร์ทส์ ขว้างไป 301 หลา กับ 1 ทัชดาวน์ และวิ่งอีก 1 ทัชดาวน์ เอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอ้นต์ส 33-25 คะแนน ขึ้นนำจ่าฝูง กลุ่ม เอ็นเอฟซี ตะวันออก

ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ได้สอง ทัชดาวน์ จากทีมรับ พลิกบุกไปเอาชนะ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมคู่ปรับร่วมกลุ่ม เอเอฟซี ตะวันตก ซึ่งเป็น แชมป์เก่า 20-14 คะแนน คว้าชัยเป็นนัดที่สองติดต่อกัน โดย เรดเดอร์ส ซึ่งเป็นทีมแรก นับตั้งแต่ปี 2000 ที่ชนะ แม้ว่าจะ ขว้างไม่สำเร็จเลย ใน ควอเตอร์ที่หนึ่ง และเป็นทีมที่ 5 ที่บุกมาชนะ ชีฟส์ ที่ แอโรว์เฮด สเตเดี้ยม มีสถิติชนะ 7 แพ้ 8 ยังมีลุ้นเข้ารอบ เพลย์ออฟ

แคนซัส ออกนำ 7-3 จากการวิ่งทำ ทัชดาวน์ ระยะ 12 หลา ของ ไอเซห์ ปาเคโก้ ในช่วงต้น ควอเตอร์ที่สอง แต่ ลาส เวกัส มาได้สอง ทัชดาวน์ จากทีมรับ โดย บิลัล นิโคล เก็บบอลจากการทำ ฟัมเบิ้ล ของผู้เล่น ชีฟส์ วิ่งย้อนไปทำ ทัชดาวน์ ระยะ 8 หลา และ แจ็ค โจนส์ อินเตอร์เซปต์ ลูกจากการขว้างของ แพทริค มาโฮมส์ วิ่งย้อนไปทำ ทัชดาวน์ ระยะ 33 หลา ให้ ทีมเยือน ออกนำ 17-7 คะแนน เมื่อจบครึ่งแรก

เกมใน ครึ่งหลัง แดเนี่ยล คาร์ลสัน เตะ ฟิลด์โกล ระยะ 35 หลา ให้ เรดเดอร์ส หนีไปเป็น 20-7 ใน ควอเตอร์ที่สาม ก่อนที่ มาโฮมส์ จะขว้างให้ จัสติน วัตสัน รับทำ ทัชดาวน์ ระยะ 7 หลา ก่อนหมดเวลา 2.42 นาที แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้ ชีฟส์ พ่ายไป 14-20 คะแนน มีสถิติชนะ 9 แพ้ 6 ต้องไปลุ้น คว้าแชมป์กลุ่ม ในนัดต่อไป

สรุปผลการแข่งขัน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 หรือตรงกับวันอังคาร ตามเวลาประเทศ ไทย

- ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ชนะ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์  20-14 คะแนน

- นิวยอร์ก ไจแอ้นต์ส   แพ้  ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์  25-33 คะแนน

- บัลติมอร์ เรฟเว่นส์   ชนะ  ซานฟรานฯ โฟร์ตี้ไนเนอร์ส  33-19 คะแนน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport