เด็กไทยเจ๋งคว้าทองปีนหน้าผายุวชนเอเชีย

นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมฯ เปิดว่า ตามที่สมาคมได้ส่งคณะนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันปีนหน้าผารายการชิงแชมป์ยุวชนเอเชีย “Asian K Championship 2023" ที่สาธารณรัฐอินเดีย เมื่อวันที่ 6-10 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น นักกีฬาได้สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และได้เหรียญติดมือกลับมาด้วย

สำหรับผลในประเภทต่างๆ มีดังนี้ ประเภทสปีด รุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปี ฝ่ายชาย ด.ช.เปา ชิวโชควัฒนา และ ฝ่ายหญิง ด.ญ.รัชมน ทองใบ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองมาได้สำเร็จ ส่วน ด.ญ.กัญญาณัฐ  อาษากิจ คว้าเหรียญเงิน ด้าน ด.ญ.ณัฐทิตา วิจิตรจรัสกุล ได้อันดับที่ 7 ขณะที่ ด.ช.สรวิชญ์ รักสุไหอุเป ได้อันดับที่ 17, รุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ฝ่ายชาย ด.ช.ติณณ์ ธีระจารุวัฒน์ คว้าเหรียญทองแดง ส่วน ด.ช.กรนัย จันทรโรจน์วานิช ได้อันดับที่ 7 ขณะที่ ด.ช.วรรณสิงห์ นาคบรรพต ได้อันดับที่ 11 ฝ่ายหญิง และ ด.ญ.ปริม สันติพิทักษ์ อันดับที่ 7

ประเภทโบเดอร์ลิ่ง รุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปี ฝ่ายชาย ด.ช.เปา ชิวโชควัฒนา คว้าอันดับที่ 5 ด.ช.สรวิชญ์ รักสุไหอุเป อันดับที่ 18 ส่วนฝ่ายหญิง ด.ญ.กัญญาณัฐ  อาษากิจ อันดับที่ 5 ด.ญ.รัชมน ทองใบ อันดับที่ 6 ด.ญ.นภัทร ศุภวรเศรษฐ์ อันดับที่ 10 ด.ญ.ณัฐทิตา วิจิตรจรัสกุล อันดับที่ 11, รุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ฝ่ายชาย ด.ช.กรนัย จันทรโรจน์วานิช อันดับที่ 5 

ด.ช.วรรณสิงห์ นาคบรรพต อันดับที่ 8 ด.ช.ติณณ์ ธีระจารุวัฒน์ อันดับที่ 11 ฝ่ายหญิง ด.ญ.ปริม สันติพิทักษ์ อันดับที่ 7

ประเภทท๊อปโรปหรือลีด รุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปี ฝ่ายชาย ด.ช.เปา ชิวโชควัฒนา อันดับที่ 15 ด.ช.สรวิชญ์ รักสุไหอุเป อันดับที่ 22 ฝ่ายหญิง ด.ญ.นภัทร ศุภวรเศรษฐ์ อันดับที่ 4 ด.ญ.กัญญาณัฐ  อาษากิจ อันดับที่ 6 ด.ญ.รัชมน ทองใบ อันดับที่ 9 ด.ญ.ณัฐทิตา วิจิตรจรัสกุล อันดับที่ 10, รุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ฝ่ายชาย ด.ช.วรรณสิงห์ นาคบรรพต อันดับที่ 5 ด.ช.ติณณ์ ธีระจารุวัฒน์ อันดับที่ 10 ด.ช.กรนัย จันทรโรจน์วานิช อันดับที่ 14 ฝ่ายหญิง ด.ญ.ปริม สันติพิทักษ์ อันดับที่ 5

นายสุกฤษฏิ์ชัย ยังเผยอีกว่า สมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย โดยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมฯ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมฯ มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งต่อผลงานดังกล่าว อีกทั้งเชื่อมั่นว่านักกีฬายุวชนชุดนี้ จะเป็นกำลังหลักสำคัญอย่างยิ่งในชุดเยาวชนและเป็นอนาคตของชาติต่อไป และต้องขอขอบคุณผู้ปกครองของนักกีฬาที่ให้การสนับสนุน เสีลสละแรงกายแรงใจสร้างนักกีฬาฝีมือดี ตลอดจนผู้ฝึกสอน คือนายอุทิตย์ ยอดคำมั่น และ นางสาวปุณฑริกา ธัญญะวานิช ได้รับการดูแลอย่างดีจากสถานกงสุลใหญ่ ที่เมืองกัลกัตตา รวมถึงต้องขอขอบคุณสนามกีฬาหน้าผาเอกชนที่พร้อมใจให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดดังกล่าว อีกทั้งยังมีภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท กรีนสปอต จํากัด, บริษัท เอไอเอ จำกัด, อาคม ทิมประเสริฐ และ ฐิติมา ออศิริวิกรณ์ ที่ให้การสนับสนุนด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport