"น้องเก้า" สร้างประวัติศาสตร์นักเปตองไทยคว้าแชมป์ชูตติ้งเยาวชนโลก

"น้องเก้า" สหรัฐ อร่ามรส ดาวรุ่งนักกีฬาแม่นลูกเหล็กไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเปตองไทยรายที่ 4 ที่คว้าแชมป์ชูตติ้งเยาวชนโลก หลังรอบชิงชนะเลิศในศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันที่ม.กรุงเทพธนบุรี เจ้าตัวโชว์ฟอร์มสุดเด็ดขาดเอาชนะนักกีฬาอิตาลี 39-22 นอกจากนี้ไทยยังได้อีก 1 ทองแดง จาก คันธรส ชูช่วย ในประเภทชูตติ้งหญิง

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ประเภททีมหญิงและทีมเยาวชน ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 22-27 พ.ย.66 โดยปีนี้มีนักกีฬาแม่นลูกเหล็กจาก 40 ชาติจากทั่วโลกเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน 

ทั้งนี้ในการแข่งขันประเภทชูตติ้ง หรือสุดยอดความแม่นยำ ซึ่งแข่งขันจบเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งประเภทเยาวชนและหญิง เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 26 พ.ย.66  ปรากฎว่า  "น้องเก้า" สหรัฐ อร่ามรส โชว์การโยนที่แม่นยำและเด็ดขาด สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ โดยในรอบแรกนั้น "น้องเก้า" โยนทำสกอร์รวม 50 คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับ 1 

รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันแบบน็อคเอาท์ เจ้าตัวเอาชนะ อันซี่ ฮูท์ จากฝรั่งเศส 53-31 จากนั้นรอบรองชนะเลิศ จะเอาชนะ ไกส์เลอร์ ดังส์ จากสาธารณรัฐเช็ก 40-23 ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศ จะเอาชนะ เฟอร์เรโร มิเคเล จากอิตาลี 39-22 คว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเปตองเยาวชนไทยคนที่ 4 ที่ได้แชมป์โลกชูตติ้ง ต่อจาก  สรายุทธ์ แก้วผุดผ่อง ซึ่งเป็นคนแรกที่ทำได้ และได้ 2 ครั้งในปี 2007 และ 2009, ธนากร สังข์แก้ว ปี 2013 และ ภีมพศ ริมแก้ว ในปี 2019 

นอกจากนี้ไทยยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงในการแข่งขันประเภทชูตติ้งหญิง จาก "เลิฟ" คันธรส ชูช่วย โดย คันธรส ที่ทำแต้มในรอบแรกมาเป็นอันดับ 1 เอาชนะ ลิสเนอร์ คริสติน จากเยอรมัน 37-22 ในรอบ 8 คนสุดท้าย ทว่ามาพลาดท่าพ่ายให้กับ คยิน เชอร์รี่ เทธ จากเมียนมา ไปแบบหวุดเพียงแต้มเดียว ที่สกอร์ 43-44 ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ได้เหรียญทองแดง ซึ่งสุดท้ายสาวเมียนมา เข้าไปคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จด้วย หลังเอาชนะ ธัค ธิ อัน ลาน จากเวียดนาม 42-25 ในรอบชิงชนะเลิศ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport