ส.ว่ายน้ำอนุมัติงบ46ล้านบาทเดินตามแผนปี67

สมาคมกีฬาว่ายน้ำจัดประชุมคณะกรรมการบริหาร ลงมติอนุมัติงบประมาณปี 2567 เป็นเงิน 46 ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามแผนพัฒนากีฬา พร้อมเปลี่บนชื่อการแข่งขันให้เป็น Aquatics แทน Swimming ตั้งแต่วัน 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

สมาคมจัดประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผลการประชุมที่มีสาระสำคัญคือ คณะกรรมการ อนุมัติงบประมาณแผนงานพัฒนากีฬา ประจำปี 2567 จำนวน 46 ล้านบาท

นอกจากนั้น ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย อนุมัติให้ใช้ชนิดกีฬา Aquatics แทน Swimming ตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน 2566 มติที่ประชุมจึงให้ใช้ชื่อThailand Aquatics ในการติดต่อกับนานาชาติ ส่วนการเเก้ไขข้อบังคับให้แก้ไขในที่ประชุมใหญ่สามัญ

World Aquatics มอบรางวัลการแข่งขันกีฬาระบำใต้น้ำรายการ World Aquatics Championships 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยให้เงินรางวัล นายกันตินันท์ อดิศัยสิริบุตร ที่ได้อันดับ 7 ของรายการ Men Solo Technical อันดับ 8 ของรายการ Men Solo Free และได้อันดับ 8 รายการ Mixed Duet Free ซึ่งได้แข่งร่วมกับ นางสาววรนันท์ ตุ้มฉาย เป็นเงินจำนวน 6,000 USD  หรือประมาณ 211,521 บาท 

ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่มีการประชุมในรั้งนี้คือ Captain Husain Al-Musallam ประธาน World Aquatics เดินทางมาเพื่อเสนอให้ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน World Aquatics Swimming Championships (25M) 2026 และนายกสมาคมกีฬากระโดดน้ำรัสเซีย ให้การสนับสนุนนักกีฬากระโดดน้ำ จำนวน 2 คน คือนายชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ และนายอดิเทพ ขอพืชกลาง โดยส่งหนังสือเชิญให้ไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Friendship Diving Cup - Kazan (Rus) ในระหว่างวันที่ 13 - 18 ธันวาคม 2566 ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport