ส.กีฬากรีฑาไทยเข้าชิงรางวัลสหพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งปีของกรีฑาโลก

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย มีชื่อเข้าชิง รางวัลสมาชิกยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 หลังมีผลงานเด่นจากการจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 พร้อมจัดกิจกรรมอบรมผู้ตัดสินและผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

กรีฑาโลก หรือ World Athletics ได้ ประกาศสหพันธ์กรีฑาของ 6 ชาติ ที่เข้าชิงรางวัลสมาชิกยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ปรากฏว่าสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีชื่อเข้าชิงด้วย สำหรับอีก 5 ชาติที่เข้าชิงรางวัลนี้ร่วมกับสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย กรีฑาแห่งออสเตรเลีย, สมาคมกรีฑาแห่งบอตสวานา, สหพันธ์กรีฑาแห่งชิลี, สหพันธ์กรีฑาแห่งสเปน และกรีฑาแห่งสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด ทาง "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้กล่าวว่า "ตนเพิ่งทราบเรื่องนี้เหมือนกัน หลังกรีฑาโลก (World Athletics) ได้ลงในเพจอย่างเป็นทางการ นับเป็นครั้งแรกที่สมาคมกรีฑาไทยเข้าชิงรางวัลนี้ จึงรู้สึกปลาบปลื้มอย่างยิ่ง

อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกรีฑาไทย ยังกล่าวอีกว่า "ช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ได้รับคำชมจากต่างชาติอย่างล้นหลาม รวมถึง ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานกรีฑาโลกด้วย พร้อมกับพยายามโน้มน้าวให้สมาคมกรีฑาไทยจัดกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก เนื่องจากมองว่าไทยมีศักยภาพที่จัดการแข่งขันได้ ทว่าเรื่องนี้ตนยังไม่กล้ารับปาก เนื่องจากการเป็นเจ้าภาพกรีฑาเยาวชนโลก ต้องใช้งบประมาณสูง ดังนั้นภาครัฐต้องเข้ามาช่วยด้วย"

นอกจากการเป็นเจ้าภาพกรีฑาชิงแชมป์เอเชียแล้ว ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมกรีฑามีกิจกรรมอบรมตลอดทั้งปี ทั้งการอบรมผู้ตัดสินและผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติ  โดยรางวัลนี้ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า ในงานเวิลด์แอธเลติกอวอร์ดส์ 2023


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport