หนุ่มไทยฟอร์มแรงถลุงเกาหลีใต้ลิ่วนัดชิงฟลอร์บอลสิงคโปร์

ทีมชาติไทย รวมพลัง เอาชนะเกาหลีใต้ไป 4-1 ผ่านเข้าไปพบกับ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ในศึกฟลอร์บอลนานาชาติ

การแข่งขันฟลอร์บอลนานาชาติ รายการ Men's Asia-Oceania Floorball Federation Cup 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.66 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ของทีมชาติไทย ที่ลงสนามพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ โดยแมตช์นี้นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาด้วย 

พีเรียดแรก โค้ชทีมไทยจัดทัพเดินหน้าลุยสั่งยิงให้เร็วที่สุด จนทำให้เกาหลีใต้ไม่กล้าขึ้นเกมสวนกลับ สุดท้ายทีมไทยซัดนำก่อน 3-0 จากนั้นอีกสองพีเรียดทีมไทยยังครองบอลเหนือกว่าและพยายามเซฟผู้เล่นไว้เล่นนัดชิงชนะเลิศ หมดเวลา 3 พีเรียด 60 นาที ทีมฟลอร์บอลไทยโชว์ฟอร์มเหนือเอาชนะเกาหลีใต้ไป 4-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับทีมสิงคโปร์เจ้าภาพในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ต่อไป

หลังจบเกมแข่งขัน พลเรือโท ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ในการเล่นในวันนี้ นักกีฬาทีมชาติไทยเล่นได้ดีมาก วันนี้เราบุกมากกว่า ส่วนเกาหลีใต้นั้น เล่นตั้งรับเป็นส่วนใหญ่  สำหรับสภาพร่างกายนักกีฬาอยู่ในเกณฑ์ดีและพร้อมสู้ในรอบชิงชนะเลิศ แม้จะมีได้รับบาดเจ็บหลายคนแต่ไม่หนักมาก ส่วนรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ต.ค.นี้กับทีมสิงคโปร์ น่าจะสู้กันสนุกมาก  ทีมของเราก็พร้อมเล่นเต็มที่ และเราก็หวังว่าจะคว้าแชมป์โซนเอเชีย-โอเชียเนียรายการนี้ให้ได้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport