เทนนิส-พาณิภัค ฮึดเตะหัว4ดอกแซงสาวจีนสุดมันส์ ซิวทองแรกเอเชียนเกมส์ให้ไทย

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์หนึ่งของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง ไม่พลาดเป้า หลังเดินหน้าเตะเจ้าภาพจีนในรอบชิงฯ ผงาดป้องแชมป์เอเชียนเกมส์ได้สำเร็จ

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2566 เทควันโด ที่ หลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน จอมเตะสาวไทย  "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 และแชมป์เก่ารายการนี้ ได้บายในรอบแรก ประเดิมสนามในรอบ 16 สุดท้ายรุ่นน้ำหนัก 49 กก.  ลงสนามพบ ไต้หวัน  เปิดเกมยกแรก เทนนิส เดินหน้าบุกออกอาวุธ หมดเวลายกแรกเอาชนะไป 6-1 คะแนน นำ 1-0 ยก

ยกที่ 2 ยังเป็นจอมเตะสาวไทย ยังออกอาวุธได้เฉียบคมและแน่นอนกว่าไล่ต้อนคู่แข่งปิดแมตช์เอาชนะไป 2-0 ยก ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยจะพบกับ มาโนโปว่า จากอุซเบกิสถานที่เอาชนะ เวียดนามมา 2-0 ยก และเกมในรอบรองชนะเลิศ เทนนิสเอาชนะ มาโนโปว่า จากอุซเบกิสถาน  2-0 ยก  ลิ่วชิงกับ จอมเตะเจ้าภาพ "ฉิง กั๋ว" ที่เอาชนะ อิหร่านมา 2-0 ยก

เกมรอบชิงชนะเลิศ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เก็บแต้มนำก่อน 7-1 คะแนน แต่ ฉิง กั๋ว เดินหน้ารุกช่วงท้ายยกทำแต้มไล่มา 6-7 คะแนน หมดเวลาแข่งขัน เทนนิสนำ 1-0 ยก

ยกที่ 2  จีนออกอาวุธเร็วทำแต้มนำ 2-0 ก่อนและเริ่มจะวนหนีจนกรรมเตือนตัดคะแนนให้เทนนิสไล่มา 1-2 คะแนนพร้อมเวลาในยกที่ 2 เสมอ 1-1 ยกต้องมาชิงดำกันในยกที่ 3 ปรากฏว่า คะแนนของจีนขึ้นนำ 6-0 คะแนน  และจังหวะที่กำลังแลกอาวุธ ปรากฏว่าคะแนนของ ฉิง กั๋ว ทะลุขึ้นไปถึง 23 -0 คะแนน ส่งงผลให้ไทยประท้วงคะแนนของจีน ซึ่งประท้วงได้ผลแต้มกลับมา 0-6 เหมือนเดิม

จากนั้นเมื่อเริ่มใหม่ เทนนิสเดินหน้าถีบหัว 2  ครั้งขึ้นมาตีเสมอ 6-6 คะแนน และในจังหวะที่จีนจะสวิง แต่โดนเทนนิสสวนกลับพลิกขึ้นมานำ 9-6 คะแนน และเกมท้ายยก จีนเร่งทำแต้มไล่แต่เทนนิสสวนเตะเอาชนะ 12-9 คะแนน ป้องกันแชมป์อีกสมัย และเป็นแชมป์ที่ 49 ของเทนนิส ส่งท้ายการเล่นทีมชาติไทย













ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport