กรมพลศึกษาจัดว่ายน้ำผู้สูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทยที่เชียงใหม่

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ กีฬาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เมื่อ 25 ก.ย. 2566

โดยมี นายนรินทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่, นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค5 (จ.เชียงใหม่), ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และร้อยเอกหญิงปวีณา ทองสุก ผู้อำนวยการกลุ่มกีฬามวลชน กรมพลศึกษา ร่วมเป็นเกียรติ

กรมพลศึกษา ร่วมกับ ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ จัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ กีฬาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย.66 ที่ สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ และได้มีโอกาสในการออกกำลังกายอย่างทั่วถึง มีสุขภาพร่างกาย อารมณ์ที่ดี มีการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่มผู้สูงอายุ โดยการใช้กิจกรรมกีฬาและนันทนาการเป็นสื่อ

สำหรับประเภทแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.ประเภทชายและประเภทหญิง จำนวน 18 รายการ, 2.ประเภทแบ่งรุ่นอายุ จำนวน 7 รายการ, 3.ประเภทผลัดตามรุ่นอายุ จำนวน 4 รายการ โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ร่วมแข่งขัน จำนวน 200 คน โดยการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ กีฬาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 66 เป็นการนำร่องเพื่อสำรวจความพร้อมและกลุ่มเป้าหมายที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำก่อนที่จะมีการเก็บข้อมูลเพื่อหาข้อสรุปที่จะนำเข้าบรรจุในการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport