วิ่งชัยภูมิคึกคักตอกย้ำความสำเร็จ ปิดฉากลงแล้วสำหรับมหกรรมกีฬา SAT ISAN SPORTS FEST 2023

โดยตลอดการจัดมหกรรมกีฬาใน 3 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ได้เสียงตอบรับจากประชาชนคนรักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งแข่งขัน และติดตามเชียร์อย่างล้นหลาม

ไล่ตั้งแต่  จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ส่วนครั้งนี้คือครั้งที่ 2 ที่ จ.สุรินทร์ ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2566 และครั้งที่ 3 ครั้งสุดท้ายที่ จ.ชัยภูมิ วันที่ 17 และ 24 กันยายน 2566 

และล่าสุด ชัยภูมิ รับหน้าเสื่อ ปิดท้ายมหกรรมกีฬา  SAT ISAN SPORTS FEST 2023  ไปหมาดๆ กับกิจกรรม #วิ่งชัยภูมิ  ที่ด้านหน้าอาคารยิมเนเซียมสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งมีผู้เข้ามาร่วมมากกว่า 1,000 คน ถือเป็นกิจกรรมที่มีเหล่านักวิ่งชื่อดังของประเทศไทยเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง และถือเป็นงานวิ่งที่จัดบนมาตรฐานการแข่งขัน และรับรองโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่สำคัญเส้นทางวิ่งผ่านสถานที่สำคัญในตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งมีอัตลักษณ์ มีเรื่องราว และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน

ผลการแข่งขัน ระยะมินิมาราธอน ชาย อันดับที่ 1 พงษ์สิทธิ์ ชินพะวอ ทำเวลา 34.15.79 นาที อันดับ 2 ธเนศ สมดวน 35.12.99 นาที และ อันดับ 3 ธีรยุทธ กิ่งคำ 35.41.85 นาที

ส่วนฝ่ายหญิงอันดับ 1 เป็นของ อรนุช เอี่ยมเทศ ดีกรีทีมชาติไทย ทำเวลา 40.49 นาที, อันดับ 2 ศรัญญา บัวไพร นักวิ่งสาวน้อยอายุแค่ 16 ปี เวลา 41.34.85 นาที และ อันดับ 3 กชพร ตั้งศรีวงษ์ เวลา 42.04.34 นาที

นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาคการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า SAT ISAN SPORTS FEST 2023 จัดขึ้นเพื่อกีฬาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ, บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่ง กกท. ในฐานะหน่วยงานหลัก มีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันกีฬาในจังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการจัดการแข่งขันกิจกรรมกีฬาควบคู่ไปกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

ด้าน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ เปิดเผยว่า "จังหวัดชัยภูมิ ด้วยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์จากการจัดกิจกรรม วิ่ง ชัยภูมิ ในหลากหลายมิติ ทั้งส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนหันมาเล่นกีฬา และออกกำลังกาย เป็นต้นแบบการสร้างสุขภาพที่ดี รวมถึงกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในจังหวัดชัยภูมิ และเป็นการสร้างกระแสการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในนามจังหวัดชัยภูมิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบในการพัฒนาจัดการแข่งขันต่อไป" 


กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport