เพาะกายปลื้มความสำเร็จศึกเอเชียสร้างประวัติศาสตร์ซิวทองมากสุดตั้งแต่ร่วมชิงชัย

ทัพเพาะกายไทย ชุดสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้ารวม 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ในศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันเดินทางกลับถึงไทย ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมซูฮกนักกีฬาทุกคนร่วมกันสร้างความสำเร็จ ยันเตรียมทีมลุยต่อศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่เกาหลีใต้ 6-12 พ.ย.นี้

คณะนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย 41 ชีวิต ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศเนปาล เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังจากประสบความสำเร็จ คว้ามาได้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง และคว้ารางวัลชนะเลิศถ้วยคะแนนรวมทีมหญิงและได้อันดับ 2 ถ้วยคะแแนนรวมทีมชาย โดยทีมเดินทางด้วย สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE320 จากท่าอากาศยานนานาชาติตริภูวัน ประเทศเนปาล มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายใต้การนำทัพของ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ทีมผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และทีมงานเจ้าหน้าที่ประจำทีม

สำหรับ การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55 ไทยได้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง โดย 15 เหรียญทอง มาจาก วันชัย กาญจนพิมาย แชมป์ ฟิตเนสชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. ซึ่งนับเป็นแชมป์สมัยที่ 13, ร.ต.ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี แชมป์ ฟิตเนสชาย ความสูงเกิน 170 ซม.แชมป์สมัยที่ 6, ผไทวัฒน์ เอลกวัฒน์ แชมป์ เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 80 กก., บุลากร ดีกระโทก แชมป์สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 180 ซม., ชวินธร  เทพวงษ์ แชมป์ สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงเกิน 180 ซม., พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ แชมป์ แอธเลติกฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 160 ซม., "ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย ได้แชมป์เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก.

กันติชา สีจันทร์ แชมป์ ฟิตเนสเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 21 ปี, จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ แชมป์แอธเลติกฟิสิคยุวชนหญิง อายุ 15-18 ปี, สายใจ สุสมแก้ว แชมป์โมเดลเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 21 ปี, จิรฐา จุฑานิชกานต์  แชมป์ เพาะกายหญิง น้ำหนักเกิน 55 กก., กีรติญา จันทรัตน์ แชมป์โมเดลหญิง ความสูงไม่เกิน 155 ซม.สมัยที่ 2, ดลพร แทนบุญไพรัช แชมป์โมเดลหญิง ความสูงไม่เกิน 165 ซม., ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ แชมป์โมเดลหญิง ความสูงเกิน 165 ซม., ศิรินทิพย์ อินทรีย์  แชมป์แอธเลติกฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 165 ซม.

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาเพาะกาย ทุกประเภททั้ง 41 คน ต่างทุ่มเทสุดความสามารถจนคว้ามาได้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่ทำผลงานเกินเป้าหมายที่วางไว้ 10 ทอง สามารถสร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 55 ปี ที่ไทยทำผลงานคว้าเหรียญสูงสุด ฉลองวาระครบรอบ 70 ปี สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยด้วย

"หลังจากนี้ ทีมเพาะกายของไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14 ที่เมือง วอนจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6-12 พ.ย. 2566 โดยนักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้ ที่ทำผลงานได้ดีหลายๆคน จะผสมผสานกับนักกีฬาที่ทางสมาคมฯเก็บตัวไว้เพื่อสู้ศึกชิงแชมป์โลก และตอนนี้เรามีนักกีฬาทั้งนักกีฬาชุดเก่า และนักกีฬาดาวรุ่ง มียุวชนมาเสริมทีมด้วย จาก 22 ประเทศที่เข้าแข่งขัน แม้ว่านักกีฬาของเราอย่างทีมชาย จะได้รางวัลถ้วยคะแนนรวมอันดับ 2 แต่ตารางเหรียญรวม เราอยู่อันดับ 1 เช่นเดียวกับที่หญิง อยู่อันดับ 1 ตลอด จะเห็นได้ว่า ทีมไทยอยู่ในระดับแนวหน้าของเอเชียทั้งชายและหญิง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport