"ศุกรีย์" ได้รับความไว้วางใจ นั่งเลขาธิการสหพันธ์เพาะกายฯเอเชียอีกสมัย

ที่ประชุมลงมติเอกฉันท์ ศุกรีย์ สุภาวรีกุล ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย อีกสมัย โดย ดาโต๊ะพอล ชัว ชาวสิงคโปร์ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสหพันธ์ ต่อเช่นเดียวกัน

ดาโต๊ะพอล ชัว ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (Asian Bodybuilding and Physique Sports Federation หรือ ABBF ) ร่วมกับ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล  เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ร่วมประชุม ใหญ่สามัญประจำปี 2023 ของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย Asian Bodybuilding and Physique Sports Federation หรือ ABBF  เมื่อ 3 ก.ย.66 ที่โรงแรม ยัคแอนด์เยติ ในเมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล

สำหรับวาระสำคัญในการประชุมใหญ่ในครั้งนี้ เป็นการการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ชุดใหม่ที่จะต้องเข้ามาบริหารสหพันธ์ABBF ในช่วงระยะเวลา 4 ปี ระหว่างปี 2566 -2570 โดยมีชาติมาชิกในทวีปเอเชียจำนวน 30 ประเทศเข้าร่วมประชุม และในประชุมครั้งนี้ได้มีมติเป็นเอกฉันท์เสนอให้ ดาโต๊ะพอล ชัว ชาวสิงคโปร์ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสหพันธ์  และนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสหพันธ์อีกวาระหนึ่ง  

นอกจากวาระการเลือกตั้งประธานและเลขาธิการสหพันธ์แล้วที่ประชุมยังเห็นชอบให้มีการแต่งตั้งคณะทำงานต่างๆ  โดย ดร.ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงศ์วริษ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย รับตำแหน่ง รองประธานสหพันธ์ กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย และ นายแพทย์จตุรพร ณ นคร อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งผระเทศไทย รับตำแหน่งประธานฝ่ายการแพทย์ของสหพันธ์ เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เปิดเผยว่า ตนและดาโต๊ะ พอล ชัวร์ ต้องขอขอบคุณ ผู้แทนของชาติสมาชิกของ ABBF ที่มีความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้ทั้งสองท่านเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนองค์กรกีฬาเพาะกายของทวีปเอเชียที่ได้ก่อตั้งมาอย่างยาวนานกว่า 64 ปี ทั้งนี้ผู้นำทั้งสองจะได้ร่วมกันทำงานกับชาติสมาชิกของสหพันธ์ ABBF ในการที่จะพัฒนากีฬาเพาะกายให้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างพื้นฐานสำคัญของการพัฒนามนุษย์ในหมู่ประเทศเอเชียต่อไปอย่างยั่งยืน

นอกจากเรื่องของการเลือกตั้งคณะกรรมการของสหพันธ์ประจำปี 2566 -2570 แล้วยังมีในเรื่องโปรแกรมการจัดการแข่งขันในปี 2024 อีกด้วยซึ่งจะเริ่มต้นด้วยจัดการแข่งขัน  เพาะกายและฟิสิค สปอร์ต เซาท์อีสต์ เอเชีย ครั้งที่ 18 โดย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-20 พ.ค.2567 ที่กรุงเวียงจันทน์  สปป.ลาว จากนั้นต่อด้วยการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 ประเทศอินโดนีเซีย จะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-12  ส.ค. 2567 ที่เมืองบาตัม และปิดท้ายการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 15 ประเทศประเทศมัลดีฟส์ รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-11 พ.ย. 2567

 สำหรับนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยจะลงทำการแข่งขันในวันที่ 4 ก.ย.นี้ จะทำการแข่งขันทั้งหมด 16 เหรียญทอง เริ่มเวลา 9.30 น. และรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มเวลา 16.00 น. ซึ่งเหรียญทองแรกจะเป็นการชิงชัยประเภทเพาะกายรุ่นเยาวชนน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.ชาย ซึ่งไทยส่ง ทัตเทพ เงือกงาม และชลกานต์ จำปานิล ลงชิงชัย ด้านนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยทุกคนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนลงทำการแข่งขันครั้งนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport