"ปรีดิ์อัญ"มาแรงรั้งที่ 1 หลังขี่ม้าโลกจัดอันดับควอลิฟายโอลิมปิก

สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติจัดอันดับนักกีฬาขี่ม้าควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 66 ปรากฏว่าสองคู่ซี้นักกีฬาทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช และ "ทีน่า" ทำแต้มขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโซนจี ทิ้งห่างอันดับ 2 จากนิซีแลนด์อยู่ 51 คะแนน แต่หากรวมแต้มกับการแข่งขันล่าสุดเวิลด์คัพที่ฮังการีจะทำคะแนนทิ้งห่างที่ 2 อยู่ถึง 106 คะแนนมีโอกาสคว้าตั๋วไปแข่ง อลป.2024 แต่ยังต้องแข่งเก็บคะแนนเพื่อรักษาอันดับ 1

สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ (FEI)ประกาศอันดับเก็บคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ประเภทบุคคลโซนจี ( เอเชีย, เอเชียโอซีเนีย) ซึ่งจะคัดนักกีฬาที่มีคะแนนสูงสุด 1 คนเป็นตัวแทนของโซนเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก "ปารีสเกมส์" โดยจะสะสมคะแนนตั้งตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.66- 18 มี.ค. 2567  และผลจากการจัดอันดับล่าสุดจนถึงวันที่ 31 กรกฏาคม 2566 ปรากฏว่านักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช และอาชาคู่ใจ "ทีน่า" (MaxWin Kinmar Agalux) ที่แข่งเก็บคะแนนมาอย่างต่อเนื่องทำคะแนนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 มี 107 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 จากนิวซีแลนด์ โอนาเอล อูม่า อยู่ 51 คะแนน แต่สองนักกีฬาไทยยังมีคะแนนจากการ คว้าอันดับ 6 ในการแข่งขันเวิลด์คัพ ทรีสตาร์ ที่ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 66 อีก 55 คะแนน หากนำมารวมกัน ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า จะมีคะแนนรวมทั้งหมด 162 คะแนน และจะมีคะแนนทิ้งห่างจากอันดับ 2 อยู่ 106 คะแนน  

ส่วนการแข่งขันควอลิฟายเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกในปีนี้ยังมีอีกหลายรายการที่ซาอุดิอาระเบีย จะแข่งหลังจากจบการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค. 66 และนักขี่ม้าสาวทีมชาติไทยต้องลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเพราะยังมีคู่แข่งอย่างนิวซีแลนด์ , ไต้หวัน,ฮ่องกง และ จีน ที่เริ่มจะแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนควอลิฟายโอลิมปิก 2024 เช่นกัน แต่โอกาสที่ ปรีดิ์อัญจะคว้าตั๋วลุย อลป. ครั้งแรกของกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางนั้นค่อนข้างสูง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport