อว.ปลื้มผลงานนักกีฬาไทยชุดม.โลก ยันให้การสนับสนุนต่อเนื่อง

ศ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มอบหมายให้ รศ.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และนางสาววราภรณ์ รุ่งตระการ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากำลังคนฯ พร้อมคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) ร่วมให้การต้อนรับและให้กำลังใจนักกีฬาที่กลับจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะคณะนักกีฬาเทควันโด ที่ทำผลงาน 2 เหรียญทอง จาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง และ  "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 กก.หญิง และ 2 เหรียญทองแดง จาก "ฟาอีส" สิรวิชญ์  มะหะหมัด รุ่น 54 กก.ชาย และ "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล รุ่น 63 กก.ชาย สำหรับคณะนักกีฬาวูซู กับผลงาน 1 เหรียญทองแดง จาก อาแมน เพ็งไทย รุ่น 52 กก.ชาย

 ศ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า อว. ขอแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยของไทยทุกคนที่เข้าแข่งขันและคว้า 2 เหรียญทอง 3 เหรียญทองแดง ซึ่งนับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม สร้างความสุข ความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ โดย อว. ให้การสนับสนุนการฝึกซ้อมและจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2528 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง กกมท. สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวูซูแห่งประเทศไทย รวมถึงสมาคมกีฬาอื่นๆ ด้วยที่ช่วยดูแลนักศึกษานักกีฬาทั้งในเรื่องการเรียนและการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี รวมทั้ง ต้องขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่จัดสรรเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้

 ด้าน รศ.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกในครั้งนี้ 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เทควันโด เทนนิสและวูซู ขณะนี้ผ่านมาครึ่งทางของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" โดยถึงวันนี้ (4 ส.ค.66) ทัพนักกีฬาปัญญาชนกวาดมาได้ 2 เหรียญทอง จากเทควันโด และอีก 4 เหรียญทองแดง  จากเทควันโด, วูซู และแบดมินตัน ส่วนเทนนิสและเทเบิลเทนนิสเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หากเทียบกับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 30 ณ เมืองนาโปลี สาธารณรัฐอิตาลี ประเทศไทยได้ 1 เหรียญทอง 4 เหรียญทองแดง ถือว่าทำผลงานได้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมาและเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และบางชนิดกีฬามีผลงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับ หลังจากวันนี้ยังรอลุ้นเหรียญจากกีฬาประเภทอื่นเพิ่มเติม โดยเฉพาะเทนนิสและเทเบิลเทนนิสว่าจะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองได้หรือไม่ รวมถึงพุ่งแหลน และกระโดดค้ำถ่อ รอลุ้นกันต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport