สป.อว.ยันศึกมหาวิทยาลัยโลก ช่วยเพิ่มศักยภาพนักกีฬาไทย

พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ ยกนิ้วเจ้าภาพ เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดศึกกีฬาปัญญาชนได้อย่างยอดเยี่ยม ได้เห็นพลังนักกีฬาที่มารวมตัวกัน ไม่ได้เน้นแต่ผลการแข่งขันเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีมิตรภาพที่เกิดขึ้นด้วย

รองศาสตราจารย์พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ออกมากล่าวถึงการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31  จัดขึ้นที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า โดยส่วนตัวแล้วนี่เป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาร่วมในบรรยากาศการแข่งขันกีฬาม.โลก เท่าที่ได้สัมผัสนี่นับเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ดี ได้เห็นพลังของนักศึกษาที่มาร่วมกิจกรรมกีฬาที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่ผลความเป็นเลิศ แต่ยังมีมุมในด้านมิตรภาพที่ดี นักกีฬาจากประเทศต่างๆที่ไม่รู้จักกันแต่มารู้จักและสร้างมิตรภาพที่ดีให้กัน 

รองปลัดฯอว.กล่าวอีกว่า ในส่วนนักกีฬาไทยตนคิดว่ายังต้องมีการพัฒนาด้านกายภาพ ซึ่งกระทรวงฯนอกจากให้ความสำคัญในด้านการศึกษาแล้วยังส่งเสริมและสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพราะการสร้างร่างกายให้แข็งแกร่ง แข็งแรง นับว่าจะมีผลต่อการแข่งขันมาก หากเสียเปรียบก็อาจจะลำบาก แต่ด้านเทคนิคนักกีฬาไทยถือว่าดีมาก

"อีกสิ่งที่ผมที่ผมได้เห็นจากการเป็นเจ้าภาพของจีนครั้งนี้คือ ความเป็นระเบียบ กติกา วินัยของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในการจัดระดับโลกนี่สำคัญมาก ดังนั้นผมจึงคิดว่าในประเทศไทย ในส่วนของคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยฯ จะต้องเอารูปแบบมาปรับใช้กับนักกีฬา และมหาวิทยาลัยฯไทย ในเรื่องที่จะต้องปลูกฝังเยาวชนไทยในโอกาสที่จะเป็นเจ้าภาพไม่ว่าจะรายการอะไรก็จะต้องศึกษาเป็นแบบอย่าง เพราะถ้ามีความพร้อมในการแข่งขันทุกด้าน นักกีฬาก็จะแข่งขันด้วยความสบายใจ และผลการแข่งขันก็จะออกมาดีมีคุณภาพด้วย" รองปลัดฯ กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport