กกท.จัดกีฬาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจนำร่อง3จังหวัดโซนอีสาน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์,นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์, และนางสาวอรอาภา โลห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ร่วมแถลง ที่บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กกท. ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้น การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และการกระจายการเติบโตทางเศรษฐกิจสู่ชุมชน ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งครั้งนี้ได้จัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 ผ่านพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ จ.ชัยภูมิ, จ.บุรีรัมย์ และจ.สุรินทร์ ในชื่อการแข่งขันกีฬารายการ SAT ISAN Sports Fest 2023 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว กกท. มุ่งมั่นที่จะช่วย กระตุ้นการสร้างเศรษฐกิจในท้องถิ่นควบคู่ไปกับการกีฬาและการสร้างนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาคไปสู่ระดับประเทศ อีกทั้งการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กและเยาวชนหันมาสนใจกีฬาไม่พึ่งพายาเสพติด รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าท้องถิ่นมีความพร้อม มีความตั้งใจจริงทั้งมิติของกีฬา การท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ ช่วยเหลือประชาชนในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า บุรีรัมย์ถือเป็น 1 ในจังหวัดสปอนร์ตซิตี้ ซึ่งความพร้อมในเรื่องการจัดการแข่งขันกีฬา เรามีความพร้อมเป็นอย่างมาก เพราะเราเคยจัดการแข่งขันกีฬามาแล้วทั้งระดับชาติ อาทิ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ อย่าง โมโต จีพี ในฐานะตัวแทนจังหวัดบุรีรัมย์เชื่อมั่นว่าจะเป็นการบรรลุวัตถุประสงค์ของ กกท. ที่ได้วางไว้ 

ด้านนายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจ.สุรินทร์ กล่าวว่า จากการที่จ.สุรินทร์ได้รับเกียรติในการจัดการแข่งกีฬาที่ผ่านมานั้น มีประชาชนหันมาเล่นกีฬา และออกกำลังกายเป็นจำนวนมากขึ้น เช่นเดียวกับทางจังหวัดได้มีการทำงานแบบบูรณาการกิจกรรมร่วมกันในหลายภาคส่วน เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสร้างความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาเอง ผู้ชม รวมถึงแฟนๆจังหวัดใกล้เคียงเชื่อว่า นักกีฬา แฟนกีฬา จะเกิดความประทับใจในจังหวัดสุรินทร์ และเกิดผลดีต่อเรื่องเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น รวมทั้งเยาวชนและประชาชนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น

ขณะที่ น.ส.อรอาภา โลห์วีระ รองผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า การจัดแข่งขันกีฬาที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ที่ชัยภูมิ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาจักรยาน เพื่อพิซิตมอหินขาว ที่ระยะการไต่ระดับกว่า 800 ม. ในวันที่ 17 ก.ย.66 และการแข่งขันกีฬาวิ่งในรายการ "วิ่งชัยภูมิ" งานวิ่งมินิมาราธอน ในวันที่ 24 ก.ย.ที่จะถึงนี้ จ.ชัยภูมิ คาดหวังว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในจังหวัด ขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนในระดับท้องถิ่น สร้างการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกิจกรรมกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในครั้งนี้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport