"พาณิภัค"เผยปรับสไตล์การเล่นแก้คู่แข่งจับทาง ยอมรับยิ่งแพ้ยิ่งทำการบ้านหนัก

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 รับคู่แข่งจากยุโรปและอเมริกาใต้พัฒนาขึ้นมาก หลังมีโอกาสปะทะฝีเท้า และตนเองก็เป็นฝ่ายปราชัยให้กับหลายๆคนในช่วงที่ผ่านมา เผยทุกความพ่ายแพ้ ทำให้ต้องกลับมาทำการบ้านหนักขึ้น ทั้งศึกษาคู่แข่งทุกคนที่แพ้แบบละเอียด รวมถึงต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่นตลอด เพื่อไม่ให้ถูกจับทางได้ ยันโอลิมปิก ที่ปารีส เป็นแมตช์สุดท้ายในฐานะนักกีฬา ส่วนที่สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ทาบทามให้ช่วยเล่นซีเกมส์อีกสมัยที่ไทย ในปี 2025 ยังไม่ชัวร์ ระบุขอโฟกัสกับการแข่งขันในปีนี้ และโอลิมปิกปีหน้าก่อนเป็นลำดับแรก

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น เผยถึงผลงานในระดับนานาชาติ 2 รายการล่าสุดของตัวเองว่า สำหรับศึกชิงแชมป์โลก 2023 นั้น ไม่พอใจผลงานของตัวเอง เพราะไปแพ้คู่แข่งจากตุรกี ในรอบชิงฯ ซึ่งวันนั้นก็ต้องยอมรับด้วยว่าเป็นตนเองที่ใจร้อน ซึ่งก็ถือเป็นบทเรียนที่ตนเองมองเห็นและต้องกลับมาแก้ไข ส่วนในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 สนามแรก ที่อิตาลี แม้จะได้เหรียญทองก็จริง แต่ก็ยังมีจุดผิดพลาดที่ต้องแก้ไขและต้องปรับ ก่อนจะลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2023 ปลายเดือก.ค.นี้, กีฬาเอเชียนเกมส์ ที่จีน ในเดือนก.ย.นี้ และเวิลด์กรังด์ปรีซ์ อีก 2 สนาม ซึ่งก็ถือว่าสำคัญ เพราะหากทำผลงานได้ดี ก็จะทำรักษาพื้นที่ 1 ใน 5 อันดับโลก ได้ไปโอลิมปิก 2024 โดยอัตโนมัติด้วย  

พาณิภัค ยังเผยถึงคู่ต่อสู้จากชาติต่างๆว่า นักกีฬาจากชาติยุโรป หรืออเมริกาใต้ ในเวลานี้มีหลายชาติพัฒนาฝีมือขึ้นมาได้เร็วมาก และเก่งขึ้นแทบทุกคน ดังนั้นในทุกๆแมตช์ที่ตนเองต้องลงเผชิญหน้า ก็จะประมาทใครไม่ได้เลย ซึ่งหลายๆคนก็อยากจะชนะตนเอง ก็เชื่อว่าน่าจะทำการบ้าน ดูวิดีโอ และศึกษาเทปการแข่งขันของตนเองมาเป็นอย่างดีด้วย ดังนั้น ตนจึงต้องพยายามเปลี่ยนเทคนิคและวิธีการเล่น เพื่อให้คู่แข่งนั้นจับทางไม่ได้ 

"ช่วงปีที่ผ่านมา หนูเองแพ้คู่แข่งเยอะขึ้นค่ะ ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตและชื่นชมที่คู่แข่งแต่ละคน ที่ศึกษาและพยายามอย่างมากที่จะเอาชนะเรา ส่วนตัวเองนั้น แน่นอนว่าการแพ้แต่ละครั้ง ทำให้เห็นจุดอ่อนของตัวเอง และก็ทำให้ยิ่งต้องโฟกัสนักกีฬาแต่ละคนที่เราแพ้มากขึ้น แบบละเอียดกว่าเดิม เพื่อที่จะแก้ทางเอาชนะให้ได้ในการเจอกันครั้งต่อไป ซึ่งการแพ้ก็ถือเป็นการสร้างแรงฮึกเหิมและความท้าทายให้ตัวเอง เป็นการจุดประกายไฟในตัวเองในการเล่นช่วงปลายการแข่งขัน ก่อนจะเลิกเล่นหลังโอลิมปิก 2024" 

"เทนนิส" ยังเผยอีกว่า หลังจากเลิกเล่น ตนเองมีแผนที่จะพักผ่อน ด้วยการไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่อยากไป ซึ่งก็ถือเป็นการไปหาความสุขให้กับตัวเอง ส่วนเมื่อกลับมาแล้วนั้น ก็มีความคิดเช่นกันที่จะเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ซึ่งตนเองเป็นคนชอบไปร้านกาแฟอยู่แล้ว รวมถึงอาจกลับมาทำงานเกี่ยวกับเทควันโด อย่างเปิดยิมปั้นนักกีฬาเทควันโดหน้าใหม่ๆ หรืออาจช่วยทีมชาติในฐานะผู้ช่วยโค้ชสร้างนักกีฬาคนอื่นๆให้ก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญทองโอลิมปิก อย่างไรก็ตามสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ก็มีแอบทาบทามให้ตนเล่นซีเกมส์ อีก 1 สมัย ในปี 2025 ที่ไทยเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็คิดอยู่ และยังไม่ได้รีบที่จะตัดสินใจ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport