เพื่อไทยมุ่งพัฒนาลานกีฬา 900 แห่งสร้างโอกาสให้เยาวชนไทย

พรรคเพื่อไทยเปิดนโยบายสร้างลานกีฬาเพื่อชุมชน โดยเตรียมปรับปรุง ลานกีฬาเดิมที่มีอยู่แล้ว 900 แห่ง ให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายของชุมชนและกิจกรรมสร้างสรรค์ของทุกคน

หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ได้ทำการเปิดตัวนโยบายด้านกีฬา 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส, มวยไทยและฟุตบอลไทยไปแล้ว โดยทีมที่ปรึกษาด้านกีฬาของพรรค ที่นำโดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา พรรคเพื่อไทย และนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย

ล่าสุด นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา หนึ่งในทีมที่ปรึกษาด้านกีฬาพรรคเพื่อไทย ได้นำทีมเปิดนโยบาย ลานกีฬาเพื่อชุมชน ที่ลานกีฬาใต้ทางด่วน เขตวังทองหลาง เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66 โดยมีเยาวชนในพื้นที่ที่เล่นกีฬา จำนวน 40 คน มาร่วมกิจกรรมเตะฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ และ แข่งบาสเกตบอล 3 คน ร่วมกับทีมเพื่อไทย 

นายชลิตรัตน์ กล่าวว่า เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีพื้นที่ในเขตชุมชนจำนวนมากที่ประสบปัญหาและรอการปรับปรุง ทั้งในด้านความปลอดภัย และ สภาพแวดล้อมที่ไม่น่าอยู่อาศัย จากการมีพื้นที่หลายแห่งในชุมชนที่ถูกปล่อยทิ้งว่าง เช่นพื้นที่ใต้ทางด่วน แม้ว่าขณะนี้ทางกรุงเทพมหานคร และ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้พยายามแก้ไขด้วยการปรับปรุงพื้นที่ว่างใต้ทางด่วนให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายของชุมชน แต่ก็ยังมีบางแห่ง ที่ไม่ได้รับความร่วมมือในการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากบางแห่งถูกออกแบบที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน อีกทั้งยังไม่มีหน่วยงานของรัฐเข้ามาดูแล จึงทำให้ผู้มีอิทธิพลเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากพื้นที่ และนำไปสู่เหตุอันตรายต่อสังคมโดยรวม ดังนั้นทางพรรคเพื่อไทยที่ให้ความสำคัญในด้านการเล่นกีฬาและกิจกรรมสร้างสรรค์ที่จะสร้างความรักความสามัคคีให้กับเยาวชนและชุมชน

ที่ปรึกษาด้านกีฬา พรรคเพื่อไทย เผยอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีแนวนโยบายที่จะร่วมกับกรุงเทพมหานคร การทางพิเศษแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน พัฒนา ปรับปรุงพื้นที่ลานกีฬาเดิมที่มีอยู่แล้ว ประมาณ 900 แห่งให้กลายเป็นลานกีฬา และ กิจกรรมสร้างสรรค์ของชุมชน ซึ่งสามารถใช้เป็นลานกีฬา ลานประชุมพูดคุย หรือปรับเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ รวมถึงการจัดให้มีผู้ฝึกสอนมาถ่ายทอดเทคนิคการเล่นกีฬาให้ชุมชน การพัฒนาอุปกรณ์กีฬา สนามกีฬาให้มีมาตรฐาน การสร้างฐานข้อมูลนักกีฬาในชุมชน ฯลฯ

นายชลิตรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการดำเนินนโยบายด้านกีฬาของพรรคเพื่อไทยนี้จะสามารถเกิดขึ้นจริงแน่นอน และจะเริ่มดำเนินการภายใน 100 วันหลังจากจัดตั้งรัฐบาล และทางพรรคมั่นใจว่านโยบายด้านกีฬานี้จะได้รับความสนใจจากประชาชน ชุมชน และเป็นการสร้างเยาวชนไทยสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ และ อาชีพ สร้างรายได้ให้ตัวเองและครอบครัวในอนาคตได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport