"สายสุนีย์"ฟอร์มเจ๋งต่อเนื่องผงาดแชมป์โลกดาบเอเป้7สมัยติด

"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบสาวไทย ระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่อง ผงาดคว้าแชมป์โลก ประเภทเอเป้ คลาสบี​ หญิง มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง และเป็นแชมป์โลกสมัย7ติดต่อกัน

ตามที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก 2023 "ไอวาส วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์ คัพ 2023" ที่เมืองนีมส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน 2566 นำโดย "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของ 2 เหรียญทองประเภทเอเป้ บุคคลหญิง พาราลิมปิกเกมส์ 2004 และ 2012 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ชิงชัยเป็นวันแรก สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบสาวไทยวัย 49 ปีชาว จ.เชียงใหม่ ยังคงระเบิดฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่องผงาดคว้าแชมป์โลก ประเภทเอเป้ คลาสบี หญิง มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง และนับเป็นการคว้าแชมป์โลกติดต่อกันสมัยที่ 7 ประเภทเอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี ของเจ้าตัว พร้อมกับทำสถิติไร้พ่ายตั้งแต่ปี 2563 ของนักดาบสาวไทยอีกด้วย 

สายสุนีย์ ลงแข่งขันในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ ผ่านเข้ารอบ 16 คน แบบอัตโนมัติ และในรอบ 16 คนสุดท้าย ชนะ กัง ซู จากจีน  15-7 จากนั้นรอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ ตอง พัง ติง จากฮ่องกง 15-3, รอบรองชนะเลิศ ชนะ โอ ลานซู จากจีน 15-13 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ อันริ ซากุราอิ นักฟันดาบญี่ปุ่น มือ 3 ของโลก ก่อนสายสุนีย์จะชนะไป 15-1 คว้าแชมป์โลกไปครอง

น.ส.ทัศนีพรรณ สิวราวุฒิ ผู้ฝึกสอนวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แมตช์นี้สายสุนีย์ ได้พิสูจน์ตัวเอง เพราะได้เจอกับคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งจากจีนถึงสองคน เราได้ศึกษาฟอร์มการเล่นมาของคู่ต่อสู้และเล่นให้ได้ตามแผนที่วางไว้ โดยฝึกซ้อมมาตลอด 1 ปี เน้นการเตรียมร่างกายและการศึกษาวิดีโอของคู่แข่ง  ทำให้เราสามารถเอาชนะมาได้ทั้งหมด ตอนนี้สายสุนีย์มีพัฒนาที่ดีขึ้นมาก ทั้งการรุก การป้องกัน และการวางรูปแบบเกม ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น แม้จะยังมีอาการบาดเจ็บที่มือ และยังคงรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์ที่สุด ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ที่จะมีในเดือนตุลาคมนี้ และยังต้องเก็บคะแนนสะสมตลอดทั้งปี เพื่อควอลิฟายไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport