"ปรีดิ์อัญ"ซัดกับนักกีฬา อลป.กระโดด150 ซม.จบอันดับ7ที่ซาอุฯ

นักขี่ม้าสาวไทย" ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ควบอาชาคู่ใจ ทีน่า ลงสนสนามขับเคี่ยวกับสองนักกีฬาซาอุดิอาระเบีย ที่เพิ่งคว้าตั๋วลุยสู้ศึก อลป. 2024 ก่อนจบลงด้วยอันดับ 7 มีแต้มเสียจากการเตะเครื่อง 4 คะแนน ในศึก CSI*3 Big Tour Grand Prix 150 ซม.ที่ซาอุฯ

ความคืบหน้าของนักกีฬาขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช มืออันดับ 290  โลก นักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกของไทยที่ควอลิฟายคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันเวิลด์เกมส์ได้เมื่อปี 2018   และขณะนี้ ตระเวนแข่งขันทั้งในยุโรปและตะวันออกกลาง เพื่อเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่  23 ก.ย.- 8 ต.ค. 66 และแข่งขันเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง 

โดย"ปรีดิ์อัญ" นั้นฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ได้เดินทางมายังซาอุดิอาระเบีย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เพื่อเตรียมแข่งขันในรายการต่างๆ ที่ซาอุดิอาระเบีย และตะวันออกกลาง และล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา นักขี่ม้าสาวไทย พร้อมอาชาคู่ใจ "ทีน่า"  (MaxWin Kinmar Agalux) ลงแข่งขันในรายการ CSI*3 Big Tour Grand Prix 150 เซนติเมตร ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยสนามนี้ "ปรีดิ์อัญ" ต้องแข่งกับทีมเจ้าภาพทซาอุฯ ที่เพิ่งคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ในประเภททีมไปเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา 

ในการแข่งขันรอบแรก นักขี่ม้าสาวเตะ 1 เครื่อง    มีแต้มเสีย 4 คะแนน รั้งอันดับที่ 12 และผ่านเข้าไปแข่งในรอบไฟนอล ปรากฏว่า"ปรีด์อัญ" และทีน่า เตะไป 1 เครื่องมีแต้มเสีย 4 คะแนน จบอันดับ 7 โดยแชมป์ตกเป็นของนักกีฬาเจ้าภาพ ที่เพิ่งคว้าตั๋ว อลป. 2024 อาบูอัล อาสเฮอร์บี้ กระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 51.29 วินาที ที่ 2 ตกเป็นของ ซาอัจ มาจิ (ซาอุดิอาระเบีย) เสีย 4 คะแนน และอันดับ 3 เป็นอีกหนึ่งในนักกีฬา อลป. ของ ซาอุฯ มาร์แชร์ ฮาบิ เสีย 4 คะแนน 

สำหรับ" ปรีดิ์อัญ" เแข่งขันที่ซาอุดิอาระเบียในสัปดาห์หน้าอีก1 สัปดาห์ ก่อนที่จะย้ายม้ากลับไปแข่งขันในแถบยุโรป เพื่อเก็บคะแนนคอลิฟายโอลิมปิก 2024 ต่อไป โดยชาติที่คว้าตั๋ว อลป. 2024 ในประเภททีมไปแล้วตอนนี้ประกอบด้วย เจ้าภาพ ฝรั่งเศส, สวีเดน ,เนเธอร์แลนด์ ,เกรส บิทเทน,"ไอซ์แลนด์,เยอรมนี,เบลเยียม, ซาอุดิอาระเบีย และ ยูเออี โดย" ปรีดิ์อัญ" จะควอลิฟายในประเภทบุคคลโซนจี  ประกอบด้วยเอเชีย กับ เอเชียโอซีเซีย และคัดเอา 2 คนของแต่ละโซน เข้าร่วมแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport