คิง เพาเวอร์เก็บชัย3นัดติดลิ่วชิงดวลทีมบรูไนศึกขี่ม้าโปโลโกลคัพ

คิง เพาเวอร์ เร่ง 2 ชักก้าสุดท้าย เอาชนะ เต่าบิน 8-4.5 คะแนน โดยสองพี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ยิงไปคนละ 3 คะแนน ทะยานเข้าชิงกับ อาห์มิบาร์ จากประเทศ บรูไน ที่เอาชนะ เอสพีพี พัทยา 9-3 คะแนน ในการแข่งขันขี่ม้าโปโล โกลคัพ 2023 เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา

การแข่งขันขี่ม้ารายการ "ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ 2023" (THAILAND POLO GOLD CUP 2023)  ระหว่างวันที่ 11-18 ก.พ. 2566  ที่สนามวีเอส สปอร์คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  และสนาม สยามโปโล ปาร์ค บางบ่อ เป็นการแข่งขันรายการที่มีระดับการแข่งขันที่สูงที่สุดในฤดูกาล 2023 

โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ คิง เพาเวอร์ , เต่าบิน, อาห์มิบาร์  ประเทศบรูไน และ เอสพีพี พัทยา จะแข่งแบบพบกันหมด เอาทีมที่มีคะแนนอันดับ 1-2 ไปชิงชนะเลิศในวันที่ 18 ก.พ. 2566  และทีมอันดับ 3-4 ไปชิงอันดับ 3 ในวันที่ 16 ก.พ. 66 และเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรก  ระหว่าง คิงเพาเวอร์ ที่นำทัพโดย 3  นักกีฬาทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29  ประเทศมาเลเซีย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา และ ณัฐพงศ์ ประทุมลี พร้อมด้วยนักขี่ม้ามือโปรระดับ 5 โกล จากอาร์เจนติน่า มิเกล  อังเคล ดิแอช 

สำหรับการแข่งขัน 2 นัดที่ผ่านมา คิงเพาเวอร์ เก็บชัยสองนัดติด และนัดสุดท้ายลงสนามพบกับ เต่าบิน ที่นำทีมโดย 2 นักกีฬาทีมชาติ พลอย ปิ่นแสง และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ ที่แข่งมา 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 

สำหรับการแข่งขันจะแข่งทั้งหมด 4 ชักก้าๆละ 7 นาที  ก่อนเกมจะเริ่ม เต่าบิน ได้แต้มต่อจาก คิงเพาเวอร์ 0.5 คะแนน เนื่องจากมีแฮนดิแคปทีมรวมน้อยกว่า คิงเพาเวอร์ และเมื่อเกมในชักก้าเริ่มขึ้น เต่าบินได้แต้มนำ 1.5-0 จากการยิงประตูของ ซานดิเอโก ลูฮาน แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 1 นาที คิงเพาเวอร์ ทำแต้มไล่ขึ้นมา 1-1.5 คะแนน จากการยิงจุดโทษของ "ต้อล" อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้นอีกเลยในชักก้าที่ 1 จนหมดเวลาแข่งขัน

ชักก้า 2 คิงเพาเวอร์ แต้มยังเป็นรองอยู่ จึงเปิดเกมรุกหนักในชักก้า 2 แต่ผ่านไป 3 นาที ยังไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้จนเข้าสู่ช่วงท้ายของชักก้า อภิเชษฐ์ ยิงเข้าประตูให้ คิง เพาเวอร์ ขึ้นนำ 2-1.5 คะแนน ในขณะที่ฝั่งของเต่าบิน ไม่ปล่อยให้ คิงเพาเวอร์ นำ เปลี่ยนเกมสะกัดและสวนกลับทำแต้มไล่มา 2.5-2 คะแนน 

ชักก้า 3 คิงเพาเวอร์ ได้ครองบอลและเลี้ยงบอลไปยิงประตูกลับมานำ 3-2.5 อีกครั้งตั้้งแต่นาทีแรก ส่วน เต่าบิน ที่ได้สองพี่น้อง "ลูฮาน" ลูคัส ลูฮาน และ ซานติเอโก ลูฮาน ช่วยกันสะกัดและเปิดเกมเร็วพลิกสกอร์กลับมาเป็นของเต่าบินขึ้นนำอีกครั้งที่สกอร์ 3.5-3 คะแนน 

จนกระทั่งเหลือเวลาประมาณ 2 นาทีในชักก้า 3 มิเกล ที่แย่งบอลมาจากผู้เล่นเต่าบินได้ พยายามเลี่ยงบอลมาหวังทำประตูแต่ถูกสะกัดออก แต่ คิงเพาเวอร์ กลับมาสกัดแย่งบอลมาได้พร้อมยิงประตูนำ 4-4.5 คะแนน โดยการยิงขอ ง อภิเชษฐ์ และก่อนหมดเวลาในชักก้าที่ 3 เต่าบิน ได้ประตูคืนโดยการยิงของ พลอย ปิ่นแสง พลิกกลับมานำอีกครั้ง 4.5-4 คะแนน 

ชักก้าที่ 4  เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย คิง เพาเวอร์ เปิดเกมรุกเร็ว โดยส่งบอลให้ มิเกล เลี้ยงยาวเข้าไปยิงพลิกกลับมานำ 5-4.5 คะแนน และเกมยังตกเป็นของ คิงเพาเวอร์ ที่รุกเร็สวนกลับเร็วจนได้คะแนนที่ 6 จากการยิงของ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ นำ 6-4.5 คะแนน 

จนเข้าสู่นาทีที่ 3  คิง เพาเวอร์  ยังเป็นฝ่ายเปิดเกมรุก มิเกล ลงไปเล่นกองหลังจ่ายบอลส่งให้ กองหน้า อัยยวัฒน์ ยิงทำแต้มนำ 7-4.5 คะแนน จนมาถึงนาทีสุดท้ายของ ชักก้า ณัฐพงศ์ ยิงปิดสกอร์ ให้กับ คิง เพาเวอร์ เอาชนะ 8-4.5 คะแนน เข้าชิงชนะเลิศ โดยนัดนี้มี อภิเชษฐ์ และ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยิงไปคนละ 3 ลูก , ณัฐพงศ์ 1ลูกและ  มิเกล 1 ลูก 

ส่วนอีกคู่เป็นการแข่งขันระหว่าง อาห์มิบาร์ จากประเทศ บรูไน ลงสนาม2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 พบกับ เอสพีพี พัทยา ที่พ่ายรวด 2 นัด เกมนัดนี้ หากอาห์มิบาร์ ชนะก็จะทะยานเข้าชิงชนะเลิศกับ คิงเพาเวอร์ที่ชนะรวด 3 นัดติดต่อกัน

เปิดเกมในชักก้าแรกทั้งสองทีมต่างทำเกมรุกและทำประตูกันได้ตั้งแต่ 2 นาทีแรกเสมอกัน 1-1 จากนั้นเกมรับของ 2 ทีมเล่นได้แน่นขึ้นก่อนที่ อาห์มิบาร์ จะได้แต้มเพิ่มจาก ซาโป นำ 2-1   พร้อมหมดเวลาในชักก้าแรก 

ชักก้า 2  เปิดเกมมาอาห์มิบาร์ ครองบอลได้และเลี้ยงเข้าไปยิงประตูนำ 3-1 คะแนน จากการยิงของ เซบาสเตียน บอร์กี้  ในขณะที่ เอสพีพี พัทยา พยายามสวนกลับและยิงยาวไล่มา 2-3 คะแนน แต่ อาห์มิบาร์ ไม่ปล่อยให้ตีเสมอ "ซาโป" เฟอร์นานโด เขี่ยบอลให้ เซบาสเตียน ยิงนำ 4-1 คะแนน และก่อนหมดเวลาในชักก้าที่ 2 เฟอร์นานโด เลี้ยงเข้าไปยิงพาทีมนำห่าง 5-2 คะแนน และใน 2 ชักก้าที่เหลือ เอสพีพี พัทยา พยายามจะทำคะแนนไล่ตามมา แต่ไม่สำเร็จ เพราะทานความการรุกเร็วของ กองหน้าอาห์มิบาร์ไม่ไหวพ่ายไป 3-9 คะแนน  ส่งผลให้ อาห์มิบาร์ เข้าไปชิงชนะเลิศกับ คิง เพาเวอร์ ซึ่งในรอบแรกนั้น อาห์มิบาร์ พ่ายให้กับ คิง เพาเวอร์มาอย่างสนุก 9-8.5 คะแนน 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport