เปตองจัดชุดใหญ่ลุยซีเกมส์ วางเป้า 5 ทองจาก 11 อีเวนท์

เปตองไทยจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบตั้งเป้าคว้า 5 ทองในศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา โดยส่งนักกีฬาตัวเก๋ามากประสบการณ์ ที่่มีดีกรีเป็นแชมป์โลกและแชมป์เอเชีย นำทัพบู๊

นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อม และให้กำลังใจทีมนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมคณะนักกีฬาให้การต้อนรับ ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เมื่อ 23 ก.พ.66 

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า กีฬาเปตองในซีเกมส์ครั้งนี้ มีชิงชัยกัน 11  เหรียญทอง จากประเภทเดี่ยว 2 เหรียญทอง, ประเภทคู่ 3 เหรียญทอง, ประเภททีม 4 เหรียญทองและประเภทชูตติ้ง 2 เหรียญทอง โดยสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ได้เรียกเก็บตัวนักกีฬาชาย 15 คน และนักกีฬาหญิง 15 คน โดยตั้งเป้า 5 เหรียญทอง 

"นักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อมทุกคนได้รับการพัฒนาด้านสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจจากอาจารย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนนักกีฬาที่คาดว่าจะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์หนนี้ คาดว่าตัวเก๋ามากประสบการณ์ ที่่มีดีกรีเป็นแชมป์โลกและแชมป์เอเชีย ซึ่งประกอบด้วย เรือเอกหญิง ทองสี ตะมะโคตร,  เรืออากาศโทหญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช,  จ่าอากาศเอกหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท และจ่าอากาศโทหญิง อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ มีโอกาสคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิง  และประเภทคู่ผสม ซึ่งประกอบด้วย พันจ่าอากาศเอก ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง และ จ่าอากาศหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท ก็มีโอกาสเช่นกัน 

"นอกจากนี้นักกีฬาแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่แล้วประเภททีมชาย ซึ่งประกอบด้วย จ่าอากาศเอก ธนากร สังข์แก้ว, สิบเอก อนุพล ภาทันณ์, นายถาวรสิทธิ์ ราชโคต  ก็มีลุ้น ส่วนประเภทอื่นๆที่จะส่งแข่งขัน ก็จะมีประเภททีมผสม ซึ่งประกอบด้วย อนุพงษ์ คำฟู, สุดารัตน์ ทะซ้อน  พันจ่าอากาศเอกหญิง ณัฎยา อยู่ทองประเภทคู่ชาย สิบเอก เอกรินทร์ แก้วลา, รัชตะ คำดี และประเภทชูตติ้งชาย ได้แก่ จ่าสิบโท สุพรรณ ทองภู,

"ในระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬายังได้มีโอกาสไปร่วมแข่งขันกีฬาเปตองระดับชาติและระดับนานาชาติเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และล่าสุดได้ไปคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาเปตองนานาชาติที่ประเทศออสเตรเลีย ทำให้นักกีฬาทุกคนมีความมั่นใจยิ่งขึ้น"

ด้านนายณัฏฐ์ ธีรณัฏสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ก็ได้กล่าวขอบคุณนักกีฬาเปตองทีมชาติไทยทุกคนที่ทุ่มเทในการฝึกซ้อม และพร้อมชิงเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา เพื่อนำเหรียญทองและเกียรติยศจากการแข่งขันกลับสู่ประเทศไทยและขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพให้ดี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport