เต่าบินน้ำแค้นเอสพีพีพัทยาคว้าที่3ศึกขี่ม้าโปโลโกล คัพ

2 นักขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย พลอย ปิ่นแสง และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ พาทีมเต่าบินย้ำแค้น เอสพีพี พัทยา หลังเอาชนะ 8-4 คะแนน คว้าที่ 3 มาครองในการแข่งขันขี่ม้าโปโล โกลคัพ 2023

การแข่งขันขี่ม้ารายการ "ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ 2023" (THAILAND POLO GOLD CUP 2023) ระหว่างวันที่ 11-18 ก.พ. 2566  ที่สนามวีเอส สปอร์คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  และสนาม สยามโปโล ปาร์ค บางบ่อ จ.สมุทราการ  เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์  2566  เป็นการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง  เต่าบิน นำโด 2 นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติ ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พลอย ปิ่นแสง และ "จื้อ" ธนาศิลป์ เชื้อวังค้ำ พร้อมด้วย 2 พี่น้องมือโปรจาก อาร์เจนติน่า ลูคัส ลูฮาน กับ ซานดิเอโก ลูฮาน ลงสนามพบกับ เอสพีพี พัทยา ที่นำทีมโดย 2 พี่น้อง "โตมงคล" หมิงหมิง"ศศิร์รัช โตมงคง และ ชมม์ฤทธ์ โตมมคง พร้อมกับ นิโคลัส เปียโรนี และ ดาริโอ มุสโซ 

สำหรับคู่นี้ในรอบแรกลงสนามพบกันมาแล้ว เป็นเต่าบินที่เอาชนะไปได้ในการแข่งขันรอบแรก มาถึงเกมในรอบชิงอันดับ 2 เต่าบิน ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดฉากเกมในชักก้าแรก ลูคัส กับ ซานดิเอโก้ ยิงทำคะแนนให้เต่าบินนำ 2-0 คะแนน 

ชักก้า 2 ต้นเกมยังไม่มีทีมไหนเข้าไปทะลวงประตูของแต่ละฝ่ายได้เพราะตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น จนเข้าสู่เกม 3 นาทีสุดท้าย พลอย ที่ได้บอลเลี้ยงบอลจากกลางสนามหวังเข้าไปยิง แต่พลาดออกข้างพลาดประตูไปอย่างน่าเสียดาย แต่ลูคัส กลับมาเปลี่ยนเกม ขึ้นมาครองบอลและเลี้ยงไปยิงประตูด้วยการยิงไกล จบเกมในชักก้าที่ 2 เต่าบินนำ 5-0 คะแนน

ชักก้าที่ 3 เต่าบินได้แต้มเพิ่มตั้งแต่นาทีแรก โดยการยิงของ พลอย ปิ่นแสง ขึ้นรำ 6-0  คะแนน แต่หลังจากนั้นอีก เอสพีพี พัทยา ได้แต้มแรกจากการยิงของ "หมิงหมิง" และผ่านเข้าสู่นาทีที่ 4 "นิโก้" นิโคลัส ได้ครองบอล  เปลี่ยนเกมขึ้นมายิงไล่มา 2-6 คะแนนและก่อนหมดเวลาในชักก้าที่ 3 ชมม์ฤทธ์ ยิงให้เอสพีพี พัทยา ไล่มาเป็น 3-6 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย เต่าบิน  กลับมารุกเร็วอีกครั้งส่งผลให้เกมเริ่มดุเดือดตั้งแต่นาทีแรก ส่งผลให้ เต่าบินได้ยิงลูกโทศ โดย ซานตี้ ยิง 30 หลานำ 7-3 คะแนน เกมยังเป็นของเต่าบินที่เปลี่ยนมารุกหนัก และเป็น "จื้อ" ธนาศิลป์ ที่ยิงทำสกอร์ที่ 8 ให้ทีมนำห่าง 8-3 คะแนน และในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน "หมิงหมิง"  หลุดเข้าไปแย่งบอลและตีสวนกลับไปทำประตูไล่มา 4-8 คะแนน พร้อมหมดเวลาแข่งขัน สรุป เต่าบิน ชนะ เอสพีพี พัทยา 8-4 คะแนน คว้าอันดับ 3 มาครอง  

ส่วนรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง คิง เพาเวอร์ กับ อาห์มิบาร์ ประเทศบรูไน แข่งในวันที่ 18 ก.พ.66 ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เวลา 18.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport