เทควันโดปรับแผนใหม่ไฟเขียว"น้องเทนนิส"สู้ซีเกมส์ก่อนล่าแชมป์โลก

"โค้ชเช" ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย แจงหลังการหารือกันภายในสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ที่ประชุมไฟเขียว ส่ง "เทนนิส" พาณิภัค ลุยซีเกมส์ ที่กัมพูชา เผยหลังพิจารณาโปรแกรมแข่งแล้ว พบว่าไม่คาบเกี่ยวและไม่ส่งผลกระทบกับการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งรายการชิงแชมป์โลกจะมีขึ้นหลัง ซีเกมส์จบ 2 สัปดาห์ ส่วนศึกเทควันโดโค้ชเช "เอ็นเอสดีเอฟ พัทยา ชอย ยอง ซอก คัพ อินเตอร์ เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ชลบุรี คึกคึก นักกีฬา 6 ชาติ กว่า 1,900 คน ร่วมชิงชัยทั้งในประเภทต่อสู้และร่ายรำ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 66 นายมุน ซึง-ฮยอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเทศบาลพัทยา ร่วมกันเปิดการแข่งขันเทควันโด รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ พัทยา ชอย ยอง ซอก คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023" ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้และท่ารำ  ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยรายการนี้มี "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมเทควันโดทีมชาติไทย เป็นประธานจัดการแข่งขัน

"โค้ชเช" ชัชชัย เช เผยว่า ศึกเทควันโด "เอ็นเอสดีเอฟ พัทยา ชอย ยอง ซอก คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023" ประจำปี 2566 ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 แข่งขันระหว่างวันที่ 11-12 ก.พ.66 มีนักกีฬาเทควันโดทั้งไทยและต่างชาติ 6 ชาติ ได้แก่ อินโดนีเซีย, เมียนมา, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และออสเตรเลีย เข้าร่วมกว่า 1,900 คน การแข่งขันมีตั้งแต่รุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 6 ปี, 7-8 ปี, 9-10 ปี, รุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชนทั่วไป ซึ่ง สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาที่มีผลงานดีเข้าตา ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติด้วย หากทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสก้าวสู่ทีมชาติต่อไป

เฮดโค้ชทีมเทควันโดไทย เผยถึงกรณีที่มีข่าวนำเสนอว่า "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 จะไม่ได้ลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ในเดือน พ.ค.นี้นั้น ล่าสุดหลังจากที่ได้หารือกับผู้บริหารสมาคมฯ และทีมงานผู้ฝึกสอนกันอีกรอบแล้ว ยืนยันว่าจะให้ "พาณิภัค" ลงแข่งขันแน่นอน จะไม่มีผลต่อศึกชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน เพราะระยะเวลาห่างกัน 2 อาทิตย์ นอกจาก 2 รายการนี้แล้ว ในปีนี้ "เทนนิส" จะลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport