คุณพ่อ"น้องเทนนิส"ตอบชัดแฟนคลับทุกข้อทำไมต้องลงแข่งศึกกีฬาปัญญาชน

สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แจงเหตุ "เทนนิส" ลงแข่งขันแมตช์ในประเทศ ศึกปัญญาชน ครั้งที่ 48 หลังเกิดดราม่าในโลกออนไลน์ โดยมีการตั้งคำถามว่า เหตุใดนักกีฬาระดับแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกจึงเลือกมาลงแข่งขันแมตช์ระดับนักศึกษา ชี้ "เทนนิส" ลงแข่งเพราะอยากตอบแทนสถาบันที่ให้ในด้านศึกการศึกษา ที่สำคัญได้รับอนุญาตจากสมาคมกีฬาเทควันโดฯแล้ว ซึ่งแชมป์รายการนี้ ยังทำให้ พาณิภัค ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2023 ที่จีนด้วย

 สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊คชี้แจงถึงประเด็นดราม่า  มีแฟนคลับหลายๆคนตั้งคำถามเข้ามาถึงการที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เป็นสุดยอดนักกีฬาเทควันโดที่ประสบความสำเร็จสูงสุด โดยเคยได้แชมป์โอลิมปิกเกมส์, แชมป์โลก, แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์, แชมป์แกรนด์สแลม, รวมถึงแชมป์รายการต่างๆทั่วทุกมุมโลกมาแล้ว แต่ทำไมถึงมาลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ที่จ.อุดรธานี ทั้งที่ควรจะให้นักกีฬาคนอื่นๆได้แชมป์บ้าง

 คุณสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ เผยอีกว่า การแข่งขันภายในประเทศ  "เทนนิส" ไม่เคยลงแข่งขันมานานแล้ว ทั้่งในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยและกีฬาแห่งชาติ ส่วนเหตุผลที่ทำไม "เทนนิส" มาลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยนั้น มีอยู่ 3 ประเด็น  1. ก็เพื่อทดแทนบุญคุณของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ตามข้อตกลงจะต้องลงแข่งขันในนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ให้ทุนเรียนปริญญาโท-เรียนปริญญาเอก

 2. เพื่อจะได้สิทธิ์ในการไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองเฉินตู ประเทศจีน วันที่ 29 ก.ค.-4  ส.ค. 2566 ซึ่งจะต้องลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยก่อน  ถ้าชนะแล้ว จึงจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก  เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย และ 3. ทีมโค้ชพิจารณาอนุญาตให้สามารถลงแข่งขันได้ตามความเหมาะสม  ใน 1 ปี จะลงแข่งขันได้ประมาณ 7-8 รายการ จากทั้งหมด 14-15 รายการ นายสิริชัย กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport