"พาณิภัค"สร้างชื่อคว้ายอดนักเทควันโดหญิงโลกแห่งปี2022

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนขึ้น จอมเตะเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่คว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการ ตลอดปีที่ผ่านมา ขึ้นรับรางวัลนักกีฬาเทควันโดหญิงแห่งปี 2022 จากสหพันธ์เทควันโดโลก ในงานประชุมใหญ่ของสหพันธ์ฯ ที่กรุงเทพฯ เมื่อ 1 ก.พ.66 เจ้าตัวเผยปีกระต่าย ตั้งเป้ากวาดแชมป์ให้มากกว่าเดิม ส่วนเป้าหลักคือเก็บคะแนนเพื่อเป็นอันดับ 1 ของโลกในรุ่น เพื่อการันตีที่นั่งลุยโอลิมปิกปารีส ด้านสมาคมวางส่ง "เทนนิส" อุ่นเครื่องในศึกซีเกมส์กัมพูชา ก่อนบินสู้ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่อาเซอร์ไบจาน ในอีก 2 สัปดาห์ให้หลัง

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2566 สหพันธ์เทควันโดโลก (WT) จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2023 (Extraordinary Council Meeting) ขึ้นที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ โดยมี ดร.โช ชุงวอน ประธานสหพันธ์เทควันโดโลกชาวเกาหลีใต้ พร้อมด้วย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหาร เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนี้ยังมีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ทาง Zoom ร่วมกับกรรมการบริหาร ที่ไม่สามารถเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมที่ประเทศไทยด้วย

ก่อนการประชุมได้มีพิธีมอบรางวัลนักกีฬาเทควันโดยอดเยี่ยมหญิงแห่งปี ให้กับ "เทนนิส" เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ปี 2022 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กวาดแชมป์รายการสำคัญๆ ได้ถึง 5 รายการ จากทั้งหมด 8 รายการที่ลงแข่งขัน โดยมี ดร.โช ชุงวอน เป็นประธานมอบรางวัลด้วยตัวเอง

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เผยว่า การประชุมใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สหพันธ์เทควันโดโลก ได้มอบหมายให้สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เป็นเจ้าภาพ ซึ่งที่ประชุมมีการหารือในวาระต่างๆ อาทิ การปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบข้อบังคับ เพื่อพัฒนาการบริหารงานของสหพันธ์ฯ ได้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการอัพเดตกติกาการแข่งขันและโปรแกรมการแข่งขันเทควันโดรายการต่างๆ ซึ่งทุกชาติมีงานใหญ่คือการเตรียมทีมนักกีฬามุ่งหน้าสู่มหกรรมใหญ่อย่างกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างเต็มที่

ขณะที่ "เทนนิส" เผยว่า ปีนี้เป็นปีสำคัญที่จะต้องแข่งขันรายหลายการเพื่อรักษาอันดับ 1 ของโลกให้ได้เพราะจะมีผลต่อโอลิมปิกเกมส์ ในปีหน้า ส่วนปีที่แล้วได้มา 5 แชมป์ ปีนี้ตั้งเป้าอยากได้ 5 แชมป์ หรือมากกว่าเดิม ส่วนศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา สมาคมฯ และ "โค้ชเช" มีนโยบายให้ตนเองลงแข่ง ซึ่งตนจะทำผลงานให้ดีที่สุด หลังจบซีเกมส์ 2 สุปดาห์ จะไปลุยศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่อาเซอร์ไบจานต่อ ช่วงเวลาอาจจะใกล้กันแต่ก็ไม่เป็นปัญหาจะเซฟตัวเองไม่ให้มีอาการเจ็บ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport