โนวัค ทุบ เดอ มินอร์ ขาดลอย ลิ่วรอบ 8 คนหวดออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช มือ 5 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์เก่า 9 สมัย ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ไปแบบง่ายดาย และ เอาชนะ นักเทนนิสเจ้าถิ่นอย่างอเล็กซ์ เดอ มินอร์ มือวางอันดับ 22 ของรายการ 3 เซตรวด

ประเภทชายเดี่ยว รอบ 4 โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์รายการนี้ 9 สมัย พบกับ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ มือวางอันดับ 22 ของรายการจากออสเตรเลีย

เซตแรก ทั้งคู่ต่างฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟไว้อย่างเหนียวแน่นเสมอกัน 2-2 หลังจากนั้น โนวัค เล่นเกมท้ายคอร์ตได้ดีกว่ามาเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 6 และมาทำ 10 แต้มรวดขึ้นนำ 5-2 แล้วโนวัค ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเบรคเสิร์ฟได้อีกครั้่งและปิดเซตแรกไปที่ 6-2 

เซตสอง โนวัค เป็นฝ่ายควบคุมเกมไว้ได้ตลอดทั้งเซตเล่นวินเนอร์สไปถึง 7 ครั้ง เอาชนะไปได้แบบขาดลอย 6-1

เซตสาม  โนวัค เริ่มเกมได้เหนือกว่า เบรคเสิร์ฟได้ตั้งแต่เกมแรก และ คุมจังหวะการเล่น ใช้โฟร์แฮนด์วินเนอร์สไปถึง 10 ครั้ง ปิดแมตช์เอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-2 ทำให้เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อังเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 7 ขงอรายการจากรัสเซีย ที่เอาชนะ โฮลเกอร์ รูน มือวางอันดับ 9 ของรายการจากนอร์เวย์ 3-2 เซต 6-3,3-6,6-3,4-6,7-6 (11-9)  

ขอบคุณแฟนๆที่เข้ามาชมในแมตช์วันนี้ ขอโทษแฟนๆที่ต้องแข่งขันจบไวกว่ากำหนด ไม่ได้ชมการแข่งขันที่ยาวนาน เป็นแมตช์ที่ดีที่สุดชองผมในวันนี้ วันนี้ เดอ มินอร์ เล่นได้ดีพอสมควรเลย ในเรื่องของจังหวะการเล่นต่างๆ ขอบคุณทีมแพทย์ และ ทีมกายภาพที่สามารถดูแลผมได้อย่างดี ทำให้ร่างกายสมบูรณ์ รอบก่อนหน้านี้ มีอาการเจ็บที่ท้องก็สามารฟื้นฟู และทานยามาเยอะเหมือนกัน ทำให้ร่างกายฟิตทันที่จะเล่นแมตช์นี้ ผมยอมรับว่า อาการบาดเจ็บ มันไม่สามารถตอบไม่ได้เลยว่า มันจะหนักหนาสาหัสแค่ไหน 

"ส่วนคู่แข่งในรอบต่อไปกับ อังเดร รูเบลฟ จากรัสเซียในรอบ 8 คนสุดท้าย โนวัค ยอมรับว่า เป็นคู่แข่งที่เล่นเสิร์ฟได้หนักหน้วงและตีโฟร์แฮนด์ได้อย่างแม่นยำ คล้ายๆกับ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ ที่เล่นในวันนี้ ผมหวังว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เช่นเดียวกับแมตช์วันนี้ซึ่งเป็๋นแมตช์ที่ดีที่สุดตลอดการแข่งขันของผม"


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport