ลอนโบวล์สประเดิมปี2023เตรียมส่งนักกีฬาลุยชิงแชมป์เอเชีแดนเสือเหลือง

ลอนโบวล์สกางแผนคิวแข่งปี 2023 แล้ว รายการแรส่งลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่มาเลเซีย วันที่ 19-26 ก.พ.นี้ และศึกชิงแชมป์โลแดนออสซี่ในช่วงเดือนสิงหาคม ที่จะมาถึง โดยเรียกนักกีฬาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว

 ภัสสร ไบรอันท นายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ออกมาเผยถึงโปรแกรมการแข่งขันในระดับนานาชาติในปี 2023 ของทีมลอนโบวล์สทีมชาติไทยว่า หลักๆสมาคมมีแผนที่จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 2 รายการ คือ รายการชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-26 ก.พ.นี้ และศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเดือนส.ค.นี้ 

 นายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สฯ เผยต่อไปว่า ในช่วงที่ผ่านมา สมาคมได้ดำเนินการคัดเลือกนักกีฬาชุดที่จะใช้ในการทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว  ตอนนี้ได้นักกีฬาครบแล้ว เป็นชาย 7 คน และหญิง 7 คน เข้ามาเก็บตัวที่่แคมป์ทีมชาติ สนามลอนโบสล์สในร่ม ที่ชลบุรีร่วมกัน ตั้่งแต่เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.65 

 "ศึกชิงแชมป์เอเชียหนก่อน เมื่อปี 2019 นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีทีเดีนว เพราะคว้ามาได้ 2 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง ไปรอบนี้เราก็คาดหวังว่านักกีฬาของเราจะสร้างผลงานได้อย่างที่ตั้งเป้าเอาไว้ เบื้องต้นได้รับแจ้งมาว่าในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบนี้มี 13 ชาติที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน" 

 สำหรับรายชื่อของนักกีฬาชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 มีดังนี้รุ่นทั่วไป นักกีฬาชาย ประกอบด้วย จ่าสิบตรี วัฒนา กาศขุนทด, จ่าสิบเอก นเรศ เอี้องเถื่อน, ปฐวี มณเฑียร, จ่าเอก สมาน ผลละเงิน, ธนกฤต ธรรมสาร ส่วนนักกีฬาหญิง อรวรรณ โสดก, วาสนา ขันดงลิง, เรืออากาศตรีหญิง กรรณิกา หลิมวานิช, จ่าอากาศเอกหญิง ธนิดา คเชนทรพรรค และ อำนวย ชัยหม่องแก้ว ด้านรุ่นอายุต่ำกว่า  25 ปี  นักกีฬาชาย  ศักดิ์สิทธิ์ เพ็งพุฒ, จิรายุส จอมพล และนักกีฬาหญิง วรรณทิพา กองสิน กับ สุกัญญา พ่วงอยู่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport