"โอซีเอ" เลือกไทยจัดงานเสวนานักกีฬาเอเชียเดือนมี.ค.นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และ บอร์ดโอซีเอ เผยข่าวดี โอซีเอ เลือกประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดประชุมงานเสวนานักกีฬาของเอเชีย ซึ่งจะมีผู้แทนนักกีฬาของแต่ละประเทศ จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำไปสู่การพัฒนานักกีฬาในทวีปเอเชีย โดยงานจะมีขึ้นเดือนมีนาคมนี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ กรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ บอร์ดโอซีเอ เผยว่า นับเป็นข่าวดีของวงการกีฬาไทย เมื่อ โอซีเอ โดย มร.ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ผู้อำนวยการโอซีเอ ได้แจ้งไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกทุกชาติในเอเชีย รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ว่า ทาง โอซีเอ ได้เลือกประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม งานเสวนานักกีฬาของเอเชีย ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ 

สำหรับงานเสวนานักกีฬาของเอเชียในครั้งนี้ จะมีผู้แทนนักกีฬาของแต่ละประเทศ ประเทศละ 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน เดินทางมาร่วมแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็น เพื่อนำไปสู่การพัฒนานักกีฬาในทวีปเอเชีย โดยงานนี้ เป็นความร่วมมือของ โอซีเอ กับ คณะกรรมาธิการนักกีฬาของไอโอซี จะมีการนำเสนอหัวข้อต่างๆ ของผู้เชี่ยวชาญ กับการอภิปรายจากโอซีเอ และคณะกรรมาธิการฯ  

ทั้งนี้ การประชุมเสวนานักกีฬาของโอซีเอ จัดขึ้นครั้งล่าสุด ไปเมื่อเดือนพ.ย. 2018 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ ประเทศไทย จะได้จัดงานนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี และหลังจาก งานนี้เสร็จสิ้นในปีนี้ โอซีเอ ยังจะมี 2 มหกรรมกีฬาใหญ่ ในความดูแลรออยู่ ทั้ง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน และ เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 17-29 พ.ย. ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ประเทศไทย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport