"ต๋อง" กอดคอ "แจ๊ค" ร่วงรอบ 8 คนสนุกเกอร์อาวุโสโลก

สองนักสอยคิวุ่นใหญ่ไทยทั้ง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม และ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ตกรอบ 8 คนในศึกสนุกเกอร์อาวุโสชิงแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่

การแข่งขันสนุกเกอร์อาวุโสชิงแชมป์โลก หรือเวิลด์ซีเนียร์สแชมเปี้ยนชิพ 2024 ณ ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยรายการนี้ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ได้เชิญนักสอยคิวไทยไปแข่งขัน 2 คน ได้แก่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก และ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 67 เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ เริ่มจาก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม ในวัย 54 ปี โคจรมาพบกับ แบร์รี่ พินเชส จอมคิวจากอังกฤษ ที่อายุน้อยกว่า 1 ปี

ผลปรากฏว่า พินเชส ออกคิวได้อย่างแม่นยำ ทำให้ ต๋อง พ่ายไป 1-3 เฟรม 44-67, 0-67, 60-20 และ 42-58 ตกรอบอย่างน่าเสียดาย

ด้าน "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ได้พบกับของแข็งอย่าง "ไอ้หน้าบาก" เคน โดเฮอร์ตี้ อดีตแชมป์โลกปี 1997 จากไอร์แลนด์ และปัจจุบันยังคงเล่นในทัวร์สนุกเกอร์อาชีพโลกของเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) อยู่ และรั้งอันดับ 79 ของโลก

เกมคู่นี้สู้กันอย่างสนุกโดย แจ๊ค ขึ้นแท่นนำก่อน 2-1 เฟรม ต้องการอีกเฟรมเดียวก็จะเป็นผู้ชนะ ทว่าปิดแมตช์ไม่ลง ก่อนจะโดนทีเด็ดของ เคน โดเฮอร์ตี้ คว้าชัย 2 เฟรมสุดท้าย และพลิกกลับมาคว้าชัยไปในที่สุด 3-2 เฟรม 7-75, 77-34, 11-92, 81-8 และ 83-5 ส่งผลให้ เดชาวัต ต้องจอดป้ายในรอบนี้เช่นกัน ส่วน เคน โดเฮอร์ตี้ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ แบร์รี่ พินเชส ในรอบรองชนะเลิศต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport