"มิ้งค์" ไม่หวั่นดวลนักกีฬาชาย-6นักสอยไทยร่วมโปรโมทศึกปทุมธานี6แดงโลก

เหล่านักสนุกเกอร์หนุ่ม - สาวตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมศึกปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 ร่วมถ่ายทำ VTR เผยแพร่ของดีของจังหวัดปทุมธานี​ เผยแพร่ไปทั่สโลก โดยเริ่มจากกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์,​ ท่องเที่ยวสถานที่สำคัญ และ​ชิมอาหารรสเลิศของชาวปทุมฯ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมงานระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ด้าน "มิ้งค์ สระบุรี จอมคิวสาวมือ 1 ของโลก เผย รายการนี้ ถึงแม้จะต้องดวลกับนักสนุกชาย แต่เกม 6 แดง อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่กลัว ขอทำเต็มที่ พร้อมฝากคนไทยซื้อบัตรและเดินทางมาร่วมชมรายการสุดยิ่งใหญ่ที่มีท็อป 16 แถวหน้าของโลกคับคั่ง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

ล่าสุดนั้นเจ้าภาพองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำโดย นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตังวงษ์เลิศ และ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เชิญ 6 นักสนุกเกอร์ทีมชาติประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ประกอบด้วย "แจ็ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง, "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ, "ซันนี่ สายล่อฟ้า" อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์, "นุ๊ก คอนหวัน" ปรมินทร์ ด่านจิรกุล, "นุ๊ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร และ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ร่วมทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานีเพื่อรอต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.นี้ โดยการถ่ายทำ VTR ประชาสัมพธนธ์จะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ผ่าน สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก

สำหรับการทำกิจกรรมครั้งนี้ ทั้ง 6 จอมคิวขวัญใจคนไทยได้ร่วมท่องเที่ยวสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ ของจังหวัดปทุมธานี เริ่มต้นด้วยการกราบไหว้ขอพร "ศาลหลักเมืองปทุมธานี" และ "หอพระปทุมธรรมราช" จากนั้นทั้งหมดยังเดินทางไปอิ่มบุญกันต่อที่ "วัดไพร่ฟ้า" ที่กำลังมีงานประจำปีร่วมรดน้ำ "หลวงปู่บุญธรรม" ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความคงกระพัน หลังจากนั้นคณะเดินทางทั้งหมดย้ายสถานที่ไปยัง "ตลาดระแหง" ที่มีประวัติยาวนานร่วม 100 ปีเกี่ยวกับการเป็นเส้นทางเศรษฐกิจทางด้านการค้าขายทางเรือของชาวจังหวัดปทุมธานี มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้ร่วมเคารพบูชาอย่าง "ศาลเจ้าระแหง"

จากนั้นนักสอยคิวได้ร่วมรับประทานอาหารที่เป็นของขึ้นชื่อของชาวปทุมฯ ที่ร้านอาหาร "แปโภชนา" พร้อมกับรับประทานเมนูเด็ด อาทิ กะเพาะหมูผัดเกี้ยมฉ่าย, หมูจ๊อ, ปลาช่อนแดดเดียว, ลูกชิ้นปลากรายผัดฉ่า, ต้มยำขาหมู, ทะเลทอดกระเทียม, ยำสามกรอบ และ ต้มแซ่บกระดูกอ่อน เป็นต้น ซึ่งเหล่านักสนุกเกอร์คนดังของไทยได้มีโอกาสโชว์ฝีมือปลายจวักเข้าครัวลองประกอบอาหารชื่อดังของทางร้านนั่นคือ กะเพาะหมูผัดเกี้ยมฉ่าย อีกด้วย

ทั้ง 6 คนยังได้เดินทางไปยังอีกหนึ่งจุดที่เป็นแลนด์มาร์คชื่อดังของวัยรุ่นหนุ่ม-สาวชาวปทุมฯ อย่าง "ณ ปทุม คาเฟ่" โดยคาเฟ่แห่งนี้ได้จำลองบรรยากาศของจังหวัดปทุมธานีซึ่งมีดงตาลและทุ่งนาอยู่ด้านหลังของคาเฟ่ถือเป็นดงตาลที่สมบูรณ์ที่สุดที่เดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในจังหวัดปทุมฯ ด้วย รวมทั้งยังมี "รถไฟจำลอง" ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมวิวทิวทัศน์รอบๆ พื้นที่ของคาเฟ่ สร้างความสุขสดชื่นให้แก่เหล่านักกีฬาตัวแทนประเทศไทยกันอย่างถ้วนหน้า

"มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 คนแรกในประวัติศาสตร์ไทยและเป็นจอมคิวหญิงคนเดียวที่แข่งขันในรายการนี้  ได้เปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่มีโอกาสได้เข้าร่วม 6 แดงชิงแชมป์โลก แต่ครั้งนี้ค่อนข้างตื่นเต้นเพราะเป็น 6 แดงชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่มาก ท็อป 16 แถวหน้าของโลกนั้นตอบรับมาร่วมแข่งที่ไทยครั้งนี้กันแทบทั้งหมด โดยตนอยู่สาย เอ ร่วมกับ สตีเฟ่น แม็คไกวร์, ติง จุนฮุย และ จาง อันต๋า ตนมองว่า 6 แดง เป็นเกมที่เร็ว และมันสามารถพลิกแพ้ชนะกันได้ แม้ประสบการณ์และศักยภาพตนอาจจะเป็นรองนักกีฬาชายก็ตาม แต่ตนจะพยายามเต็มที่และพยายามจะชนะให้ได้ 

"ฝากทุกคนมาร่วมเชียร์นักกีฬาไทยด้วยกันค่ะ ซื้อบัตรกันเขามาเยอะๆ นะคะ เพราะปีนี้มันยิ่งใหญ่มากจริงๆ มีเบอร์ใหญ่ของโลกอย่าง รอนนี่ โอซุลลิแวน มาร่วมด้วย ร่วมมาทำให้ต่างชาติเขาเห็นว่าคนไทยรักกีฬาสนุกเกอร์กันมากขนาดไหนค่ะ" สนุกเกอร์สาวคนเก่งของไทยกล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport