โตโยต้ากาซูเรซซิ่ง ประเดิมแชมป์สนามแรก ศึกมาราธอนทางเรียบ RAAT

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดฤดูกาลความเร็วปี 2024 ลงสนามสู้ศึกรถยนต์ทางเรียบ คว้าแชมป์อันดับ 1 และ 2  แบบ Overall และรุ่น Touring Car เป็นแชมป์สนามแรก ในรายการมาราธอน “RAAT Thailand Endurance Championship 2024” เรซแรก

การแข่งขันมาราธอนทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย “RAAT Thailand Endurance Championship 2024” ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  สนามแรก TOYOTA GAZOO Racing  Thailand จัดทีมแข่งฝีมือเก๋าและนักแข่งรุ่นใหม่ลงสนาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุในสนามช้างฯ ปล่อยตัวพร้อมกันโดยมีรถยนต์กว่า 30 คันลงสนาม รถของทีมขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทการแข่งขัน และชัดเจนทันทีตั้งแต่จบชั่วโมงแรก ครบ 6 ชม.การแข่งขัน ปรากฏว่ารุ่น Touring Car ด้วยรถ Toyota Corolla Altis GR Sport Nürburgring หมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ ประกาศศักดาความแกร่งจบการแข่งขันไปในอันดับที่ 1 ของรุ่นและแบบ Overall รวม 174 รอบสนาม ด้านรถหมายเลข 20 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, กรัณฑ์ ศุภพงษ์  จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ของรุ่นและแบบ Overall รวม 173 รอบสนาม

นอกจากนี้ทีมยังส่งรถยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิง E-Fuel ซึ่งเชื้อเพลิง E-Fuel จะนำคาร์บอนที่มีอยู่แล้วมาผลิตเป็นเชื้อเพลิง เมื่อเกิดการเผาผลาญในเครื่องยนต์ก็ไม่สร้างมลภาวะเพิ่มขึ้นเพราะมันเท่าเดิมกับที่นำมาใช้ ซึ่งรถทั้ง 2 คันจะถูกเก็บข้อมูลร่วมกับวิศวกรไทยเพื่อนำมาพัฒนายานยนต์ที่เป็นมิตรต่อโลก ตามนโยบาย Multi-Pathway ของ บ.โตโยต้าฯ ที่ต้องการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยในปีแรกนี้ลงแข่งขันในรุ่น Compact ด้วยรถหมายเลข  23 กับ Yaris 1.5 Turbo E-Fuel ขับโดย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, ณ ดล วัฒนธรรม และนักแข่งคนใหม่ประจำปี นรรัศมิ์ อภิวาท ทำผลงานได้ในอันดับที่ 2 ของรุ่น และ 5 แบบ Overall และหมายเลข 37 รถ Corolla ALTIS 1.5 Turbo E- Fuel ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์ และชิบะ เคนทาโร่ DNF ไม่จบการแข่งขัน

หลังจบการแข่งขัน สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า ปีนี้เรายังมุ่งเน้นการใช้รถยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนลงสนาม โดยเพิ่มรถแข่งที่ใช้เชื้อเพลิง E-Fuel เข้ามาอีก 2 คัน ซึ่งเราคาดหวังเรื่องของการเก็บข้อมูลเพื่อนำไปวิจัยและพัฒนาต่อยอดเพื่อทำรถให้ดียิ่งขึ้น ในส่วนของผลการแข่งขันเรามีโพเดี้ยมในทุกรุ่น นับเป็นการประเดิมเปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม 

ทั้งนี้ แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถร่วมติดตามชมและเชียร์ “TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ที่จะลงสนามต่อในรายการ Thailand Super Series 2024 ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมติดตามชมภาพการแข่งขันของทีมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Instagram: TOYOTAGAZOORacingTeamThailand


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport