ไทยยามาฮ่าฯดัน"วรพรต"ลุยเวทีแชมเปี้ยนชิพใหม่ทวีปเอเชีย

ไทยยามาฮ่าฯ พร้อมยกระดับ โครงการ Yamaha R3 bLU cRU Thailand Cup ปั้นดาวรุ่งใหม่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ต เตรียมส่ง "เติ้ล" วรพรต ทองดอนเหมือน ลุยเกมแชมเปี้ยนชิพใหม่ของทวีปเอเชีย ในรายการ YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship หวังสร้างเด็กไทย ก้าวไปสู่แชมป์โลกให้ได้

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เตรียมความพร้อม พัฒนานักแข่งดาวรุ่งใหม่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยจะทำการสานต่อโครงการการแข่งขัน Yamaha R3 bLU cRU Thailand Cup ต่อไป ซึ่ง YAMAHA Motor ได้เห็นถึงศักยภาพ และความพร้อมของทีมแข่งไทยในการที่จะยกระดับพัฒนาโครงการที่อยู่ในระดับ Thailand Cup ขึ้นเป็นเกมระดับแชมเปี้ยนชิพใหม่ของทวีปเอเซีย ภายใต้ชื่อรายการ YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship โดยจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานหลักของรายการ

นายพงศธร เผยอีกว่า YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานหลักของรายการและใช้สนามแข่งทั้ง 2 สนามในประเทศไทย คือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต ชิงชัย และจะนำนักแข่งในอาเซียน รวมถึง จีน, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อินเดีย, ไต้หวัน มาร่วมแข่งขันกับนักแข่งไทย ซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักแข่ง bLU cRU ให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อเป็นกำลังสำคัญของนักแข่งยามาฮ่าในเวทีระดับโลกต่อไปในอนาคต

ด้าน นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ กล่าวว่า การชิงชัยในรายการ YAMAHA R3 bLU cRU European Championship ที่ในปีนี้ ทาง FIM และ Dorna DWO ได้ยกระดับการแข่งขันจากระดับทวีปเป็นการแข่งขันในระดับ World Cup จะใช้ชื่อรายการว่า YAMAHA R3 bLU cRU FIM World Cup โดยทางทีมแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM พร้อมส่งดาวรุ่งอย่าง "เติ้ล" วรพรต ทองดอนเหมือน (หมายเลข 54) เป็นตัวแทนนักบิดของประเทศไทยเข้าร่วมความท้าทายครั้งใหม่เพื่อเป็นบันไดก้าวสู่เกมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต และมุ่งมั่นตั้งเป้า จะสร้างเด็กไทย ก้าวไปสู่แชมป์โลกให้ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport