มาดริด ประกาศเป็นเจ้าภาพฟอร์มูล่า วัน ตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป

เว็บไซต์ฟอร์มูล่า วัน ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูล่า วัน รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ เตรียมย้ายการแข่งขันจากเมืองบาร์เซโลนา มาที่กรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศสเปน

ทั้งนี้ ฟอร์มูล่า วัน  ได้ร่วมงานกับ IFEMA MADRID ศูนย์นิทรรศการอีเวนต์ เพื่อสร้างสนามแข่งขันที่มาดริด ซึ่งเป็นสนามแข่งแบบสตรีทเซอร์กิต ซึ่งมีส่วนที่สร้างเฉพาะและใช้ถนนจริง ความยาวต่อรอบ 5.47 กิโลเมตร มีทั้งหมด 20 โค้ง ซึ่งอาจจะทำเวลาในรอบคัดเลือกประมาณ 1 นาที 32 วินาที เป็นอย่างน้อย 

โดยสนามแห่งนี้ยังทำเลสะดวกต่อการเดินทางไม่ว่าจะเป็นสนามบินมาดริด ที่อยู่ห่างไกลเพียง 5 นาที รวมถึงยังมีเส้นทางโดยสารทั้งรถไฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน คอยอำนวยความสะดวก และยังอยู่ใกล้กับสนามซ้อมของทีม เรอัล มาดริด อีกทั้งสามารถต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ได้ถึง 110,000 คนต่อวันในช่วงแรก โดยมีแผนที่จะขยายความจุเป็น 140,000 คน นี่จะทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานที่ใหญ่ที่สุดในปฏิทินเอฟวัน 

ด้าน สเตฟาโน โดเมนิคาลี่ ประธานและซีอีโอของ ฟอร์มูล่า วัน ออกมากล่าวว่า  สำหรับการแข่งขันรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่มาดริดจะเริ่มจัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2026 ไปจนถึงปี 2035 ซึ่งครั้งล่าสุดที่ มาดริด ได้จัดการแข่งขันต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1981 ที่สนามจารามาเซอร์กิต  "มาดริดเป็นเมืองที่น่าทึ่งด้วยมรดกทางกีฬาและวัฒนธรรม และการประกาศในวันนี้จะเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับการแข่งขัน F1 ในสเปน" 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport