"โล๊บ" ซื่งเข้าป้ายแชมป์แรลลี่ดาการ์สเตจ 6

เซบาสเตียน โล๊บ ดีกรีแชมป์โลก WRC ชาวฝรั่งเศสจากทีมบาห์เรน เรด เอ็กซ์ตรีม ซิ่งเข้าป้ายคว้าแชมป์แรลลี่ ดาการ์ 2024 ในสเตจที่ 6 ก่อนที่จะพักการแข่งขัน 1 วัน

การแข่งขันแรลลี่หฤโหด "ดาการ์ 2024" ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เป็นการแข่งขันในสเตจที่ เส้นทางเมืองเชย์บาห์ ระยะทาง 835 กิโลเมตร 

โดยการแข่งขันในประเภทรถยนต์ ผลปรากฏว่า เซบาสเตียน โล๊บ ดีกรีแชมป์โลก WRC ชาวฝรั่งเศสจากทีมบาห์เรน เรด เอ็กซ์ตรีม ขับเข้าเส้นชัยเป็นครั้งแรกด้วยเวลา 7 ชั่งโมง 21 นาที 56 วินาที โดยเป็นการคว้าแชมป์สเตจที่ 2 ในการแข่งขันครั้งนี้  ซึ่งชนะอันดับ 2 คาร์ลอส ไซนน์ ซีเนียร์ นักแข่งชาวสเปน จากทีมอาวดี้ไป 2 นาที 1 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ แมทธิอัส เอ็กซ์สตรอม นักแข่งชาวสวีเดนจากทีม อาวดี้ ตามหลัง 10 นาที 55 วินาที 

หลังจากจบการแข่งขันในสเตจดังกล่าว คาร์ลอส ไซนน์ ซีเนียร์ แซงขึ้นมาเป็นผู้นำในเวลารวมหลังจากจบสเตจนี้ด้วยเวลา 24 ชั่วโมง 59 นาที 32 วินาที อันดับ 2 แมทธิอัส เอ็กซ์สตรอม นักแข่งชาวสวีเดน ตามหลัง 20 นาที 21 วินาที และ อันดับ 3 เซบาสเตียน โล๊บ นักแข่งชาวฝรั่งเศสที่คว้าแชมป์ในสเตจนี้ ตามหลังวในเวลารวม 29 นาที 31 วินาที 

โดยจะพักการแข่งขันเป็นเวลา 1 วัน แล้วจะกลับมาการแข่งขันในสเตจต่อไปเป็นการแข่งขันในสเตจที่ 7 โดยจะใช้เส้นทางจากกรุงริยาดห์ ไปยัง เมืองอัล-ดูวาดิมี่ ระยะทาง 873 กิโลเมตร 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport