พระเอกหนังฮอลลีวู้ด ประกาศควักเงินซื้อหุ้นทีมอัลพีน ร่วม 7 พันล้าน

ไรอัน เรย์โนลด์ นักแสดงฮอลลิวู้ดชื่อดัง เจ้าของทีมฟุตบอลเร็กซ์แฮม พร้อมหุ้นส่วน ได้ลงทุนซื้อหุ้น 24% จากทีมอัลไพน์ เรซซิ่ง ทีมรถแข่งในศึกฟอร์มูล่า วัน มูลค่าถึง 200 ล้านยูโร

เว็บไซต์ formula1.com รายงานว่า ไรอัน เรย์โนลด์ นักแสดงฮอลลีวู้ด เจ้าของบทบาท “เดดพูล” ซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวล ที่ร่วมทุนกับ ร็อบ แม็กเอลเฮนนี นักแสดงตลกอเมริกัน รวมทั้ง ไมเคิล บี.จอร์แดน นักแสดงจากแบล็กแพนเธอร์-ครีด

เขาเป็นหนึ่งผู้ลงทุนใน Maximum Effort Investments (MEI) ที่ร่วมลงทุนในเรโนลต์กรุ๊ปล่าสุด ร่วมกับอีก 2 กลุ่มได้เจรจากับบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ “โอโตร แคปิตอล” และ “เรดเบิร์ด แคปิตอล” ลงทุนซื้อหุ้นทีมอัลพีน ทีมแข่งรถชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศสเป็นเงิน 200 ล้านยูโร  (หรือประมาณ 7,600 ล้านบาท) หรือ 24% ของจำนวนหุ้นในทีมทั้งหมด  ซึ่งทำให้ อเล็กช์ ไชเนอร์ ผู้บริหารของกลุ่มทุนเข้าไปนั่งเป็นบอร์ดของทีมรถแข่งอีกด้วย 

สำหรับ ไรอัน เรย์โนลด์ส ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าเทกโอเวอร์สโมสรเร็กซ์แฮม ทีมในศึกลีกทู อังกฤษ ในปี 2020 ร่วมกับ ร็อบ แม็กเอลเฮนนี นักแสดงตลกชาวสหรัฐ   และทำให้ทั้งสองเป็นที่รักของแฟนบอลท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ขณะที่กลุ่มทุน เรดเบิร์ด แคปิตอล เพิ่งเข้าซื้อหุ้นจาก ตูลูส ทีมฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส รวมทั้งหุ้นของ เอซี มิลาน ทีมดังในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นใหญ่ของทีมนิวยอร์ก แยงกี้ส์ อีกด้วย



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport