"แพตตี้ ปภังกร" ขึ้นผู้นำเดี่ยวรอบสามกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

"โปรเหมียว" แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟมือ 43 ของโลก มีโอกาสคว้าแชมป์ในรายการนี้หลังขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวหลัง จบรอบสามกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา

การแข่งขันกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) ที่ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ระยะ 6,576 หลา พาร์ 72 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.67  เป็นการแข่งขันในรอบที่สาม 

"โปรเหมียว" แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 24 ปีมืออันดับ 43 ของโลก ที่รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมในรอบที่สอง ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ จากการตีอีเกิ้ลที่หลุม 7 สกอร์นรวม 3 วัน 16 อันเดอร์พาร์ 200 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว โดยมี มาเดลีน แซคสตรอม โปรสาวชาวสวีเดน ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 2023 ตามหลัง 3 สโตรก 

โปรว่าน จารวี บุญจันทร์ มือ 199 ของโลก ก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 11 ร่วมกับ โปรซิม ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ  ที่ทำสกอร์เท่ากัน ด้าน โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์เมื่อปี 2021 เร่งเครื่องทำอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ "โปรฮัท” สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสาวสมัครเล่น จบอันดับ 6 ร่วม 

ขณะที่ผลงานนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจ โม โมรียา จุฑานุกาล ที่ทำอีก  4 อันเดอร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 34 ร่วม , พราว-ชเนตตี วรรณแสน  ทำ 8 อันเดอร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 27 ร่วม, จูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ  ทำ 2 อันเดอร์  สกอร์รวม อีเวนพาร์ อยู่อันดับ 66 ร่วม  , โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์ จบที่ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 46 ร่วม  

โปรซิม ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ กล่าวหลังจากจบรอบนี้ว่า "วันนี้ทำไป 4 อันเดอร์พาร์ แต่โดยรวมแล้วไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มในวันนี้ซักเท่าไร วันนี้ตีออกไปแต่ละช็อตซึ่งระยะไม่ได้ดีเท่าที่ควร ในรอบสุดท้ายของวันพรุ่งนี้สิ่งที่ต้องแก้คือ ตีแต่ละช็อตให้เคลียร์และต้องให้ดีกว่าเดิม"

ด้าน "โปรฮัท” สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสาวสมัครเล่น กล่าวหลังจบรอบนี้ว่า วันนี้พอใจกับฟอร์มการเล่น ซึ่งวันนี้เราเล่นได้ค่อนข้างดีมากๆ ส่วนในรอบสุดท้ายนั้น เราก็เดินเกมบุกเต็มสูบ มาถึงรอบสุดท้ายกับการได้เล่นโปรระดับโลกเราไมาได้ถึงขนาดนี้ก็ไม่มีไรที่จะต้องเสียแล้ว จะทำผลงานให้เต็มที่ๆสุดในวันพรุ่งนี้"   

ส่วน แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า "วันนี้เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมากพอทีออฟหลุมแรกไปก็รู้สึกเลยว่าวันนี้เล่นดีแน่นอน สำหรับการทำอีเกิ้ลที่หลุ่ม 7 นั้น เป็นหลุมที่สั้น แต่เราสามารถตีออกไปได้เพอร์เฟค และพัตเตอร์ได้อย่างมั่นใจสุดๆ ส่วนวันสุดท้ายยังไม่มองไปถึงการคว้าแชมป์ซึ่งยังไม่มีใครตอบหรือการันตีได้เลยว่าเราจะจบด้วยการคว้าแชมป์ได้หรือไม่ ก็ต้องมาดูกัน ก็ยังมีความมั่นใจอยู่ว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งเราอยู่ในช่วงที่มีความมั่นใจจากการไปคว้าแชมป์ที่ซาอุดิอาระเบียมาสัปดาห์ที่แล้ว"  

สำหรับการแข่งขันในรอบสุดท้าย จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.67 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป แฟนๆกีฬากอล์ฟสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง Golf Channel Thailand HD Plus (676) และ ทางช่อง PPTV 36 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport