นวพร สวิงทีมชาติไทย รับตื่นเต้นบู๊สวิงบลู แคนยอน เลดี้ส์ฯที่ภูเก็ต

"น้องน้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ยอมรับสุดตื่นเต้น และเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสลงปะทะกับนักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์โดยก่อนหน้านี้มี 2 รุ่นพี่คือ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรซิม" ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันนี้เช่นกัน เคแอลพีเจเอ ทัวร์ ครั้งนี้จัดการแข่งขันขึ้นในเมืองไทยครั้งแรก

การแข่งขันกอล์ฟ บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยมีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันครั้งนี้ โดยแข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567

"น้องน้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นับเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ 12 รายที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ โดยล่าสุดเธอเพิ่งคว้าอันดับ 16 ร่วมจากการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่พัทยา เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมบันทึกประวัติศาสตร์ทำ 2 โฮลอินวันในทัวร์นาเมนท์เดียวจาก หลุม 7 ระยะ 110 หลา ด้วยพิชชิ่งเวดจ์ ในรอบแรก และทำได้ที่หลุม 16 จากระยะ 160 หลาด้วยเหล็ก 7

นวพร สวิงสมัครเล่นสาววัย 18 ปี เพียงคนเดียวในรายการนี้ เผยถึงการได้รับโอกาสลงแข่งขันว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ มาจัดแข่งที่เมืองไทย ตอนนี้พยายามฝึกซ้อมให้มากขึ้น ความพร้อมร่างกายก็ฟิตเต็มที่เพราะมีโปรเปิ้ล (ษาริณี เล็กสุวรรณ เฮดโค้ชทีมชาติไทย) คอยดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกๆด้าน รายการนี้จะเป็นรายการสุดท้ายที่จะเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น หลังรับใช้ทีมชาตินานกว่า 4 ปี หลังจบรายการนี้จะเทิร์นโปร 

ต่อจากนั้นเตรียมตัวที่จะไปแข่งขันรอบ ควอลิฟาย แอลพีจีเอ เพื่อโอกาสในการเล่นระดับอาชีพ" พร้อมกันนั้น น้องน้ำผึ้ง ยังกล่าวถึงการได้มาลงเล่นกอล์ฟที่สนาม บลู แคนยอนฯ ด้วยว่า "ยังไม่เคยมีโอกาสมาเล่นกอล์ฟที่นี่มาก่อน ยอมรับตื่นเต้นมาก เพราะเป็นหนึ่งในสนามที่สวยที่สุดของไทย และมีประวัติศาสตร์อีกสนามหนึ่ง สำหรับเป้าหมายในทัวร์นาเม้นท์นี้ โฟกัสผลงานตัวเองในแต่ละวัน และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport