4 มือท็อปร่วมหวดสวิงเอชเอสบีซี วีเมนส์ ที่เซนโตซ่า สิงค์โปร์

นักกอล์ฟหญิง 4 อันดับแรกของโลกประกอบด้วย ลิเลีย วู โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ, หยิน รัวหนิง มืออันดับ 2 ชาวจีน, เซลีน บูติเยร์ มืออันดับ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส และมินจี ลี มืออันดับ 4 จากออสเตรเลีย พร้อมร่วมลงชิงชัยศึกกอล์ฟ "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ประชันฝีมือนักกอล์ฟแถวหน้าทัวร์อาทิ โค จิน ยอง ดีกรี 2 แชมป์เมเจอร์ และแชมป์เก่ารายการนี้จากเกาหลีใต้ ที่ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันในปีนี้

 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟ รายการ  แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62.8 ล้านบาท ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้ 

 ล่าสุด คี จู หว่อง ซีอีโอของเอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักกอล์ฟมือท็อปสี่ของโลกร่วมแข่งขันที่สิงคโปร์  โดยเฉพาะ หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นมาจากความร่วมมือของเรากับสมาคมกอล์ฟจีน CGA-HSBC China Junior Golf Programme ซึ่งเรามีความสุขกับพัฒนาการของเธอในการก้าวสู่เวทีระดับโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

 ทั้งนี้รายการนี้จัดเป็นครั้งที่ 16 และมีสถิติที่น่าทึ่ง โดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่เป็นแชมป์เมเจอร์ด้วย สมกับเป็นรายการที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการ “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” โดยการแข่งขันปีนี้จะชิงชัยที่ตันจงคอร์สในสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เป็นครั้งที่ 11 ฉลองความเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟและได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก นอกจากนี้สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ยังได้รับรางวัล “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก” รวมถึงรางวัล “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย” และ “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในสิงคโปร์” จากการประกาศรางวัลของ เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส ปี 2023

 สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทยในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว  โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบที่อันดับ 10 ขณะที่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 14 ร่วม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport