สวิงเอดีที บรรจุรายการ บีอาร์จี โอเพ่น ในตารางแข่งขัน

จากความสำเร็จอย่างล้นหลามในการจัดแข่งขันครั้งแรกในกอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที ของรายการ บีอาร์จี โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ดานังฯ เมื่อปีที่ป่านมา ล่าสุดทาง เอดีที ได้แถลงข่าวบรรจุการแข่งขันรายการนี้ในโปรแกรมแข่งขันของปี 2023 อีกครั้ง โดยใช้สนาม ดานัง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นสังเวียนแข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายนนี้

ปีที่ผ่านมานับเป็นการมาเยือนถิ่นเวียดนามครั้งแรกของ เอดีที และเป็น เฉิน กูซิน นักกอล์ฟดาวรุ่งจากจีนเอาชนะ ลอยด์ เจฟเฟอร์สัน โก จากฟิลิปปินส์ ในการดวลเพลย์ออฟรับแชมป์ไป ปีนี้กับการก้าวเข้ามาร่วมสนับสนุนของ ซีแบงค์ ในฐานะพาร์ทเนอร์รายใหม่ ทำให้เพิ่มเงินรางวัลแข่งขันเป็น 75,000 เหรียญสหรัฐ (2.475 ล้านบาท) 

เคน คูโด้ รองผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรของ เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "บีอาร์จี โอเพ่น เป็นโปรแจ็กที่ทำงานร่วมกับโปรโมเตอร์ท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน และเราก็ยินดีที่จะให้รายการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่สองในทัวร์ของเรา และเป็นหนึ่งในรายการสำคัญที่สุดของ เวียดนาม และ เอดีที เราอยากขอบคุณสนาม ดานัง กอล์ฟ รีสอร์ท ในการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันต่อไปนับจากนี้ มันสำคัญอย่างยิ่งกับปีนี้ที่รายการนี้จะเป็นการโปรโมตเมือง ดานัง ในฐานะเมืองที่ต้อนรับนักกอล์ฟ และเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาล "ดานัง กอล์ฟ ทัวริสซึ่ม เฟสติวัล" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬากอล์ฟรุ่นน้องๆ ซึ่งจากความสำเร็จของ เวียดนาม จากการแข่งขันกีฬากอล์ฟ ในกีฬา ซีเกมส์ ปีนี้ ที่ ลี คาห์ ฮัง คว้าเหรียญทอง และ เหวียน อาห์ มิน คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันประเภทบุคคลชาย และยังพาทีมชายคว้าเหรียญเงิน ทำให้มั่นใจว่ารายการนี้จะได้รับความสนใจกับกระแสนิยมที่กำลังมานี้"

รายการนี้จะมีนักกอล์ฟ 144 คนจากทั่วทุกทวีปร่วมแข่งขัน ซึ่งรวมถึงสมาชิกทัวร์ทั้ง 99 คน กับนักกอล์ฟอาชีพอีก 20 คนที่ผ่านเข้าร่วมแข่งขันโดย สมาคมกอล์ฟเวียดนาม โดยสนาม ดานัง กอล์ฟ รีสอร์ท มีทั้งสิ้น 2 คอร์ส 36 หลุม หนึ่งได้รับการออกแบบโดย แจ็ค นิคลอส กับอีกหนึ่งโดย เกร็ก นอร์แมน โดยจะใช้สนามที่ แจ็ค นิคลอส ออกแบบในการแข่งขันรายการนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport