สองนักกอล์ฟดีกรีแชมป์ตอบรับร่วมหวดกอล์ฟไทยแลนด์ มิกซ์ที่ลำพูน

เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ สวิงวัย 19 ปีจาก ชลบุรี ดีกรีแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ และ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์​ นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากกรุงเทพฯ แชมป์รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ ต่างตอบรับร่วมแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 3 รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ชิงเงินรางวัล 3.45 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2566 ณ สนามกัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน

 ล่าสุด เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ด้วยการเอาชนะ อัญชิสา อุตมะ ในการดวลเพลย์ออฟ และ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ ที่รับแชมป์แรกในรอบ 6 ปีจากรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทั้งคู่ โดย เด่นวิทย์ วัย 19 ปี ที่คว้า 3 แชมป์ในระดับอาชีพ หลังจากเทิร์นโปรเมื่อต้นปี 2021 กล่าวว่า "ดีใจที่กลับมาเล่นใน ไทยแลนด์ มิกซ์ อีกครั้ง โดยเฉพาะมาในฐานะแชมป์สนามแรกด้วย ช่วงนี้ซ้อมอย่างสม่าเสมอ เพราะเป็นช่วงทัวร์แข่งขัน และภายหลังจากที่คว้าแชมป์ไปแล้วรู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น และส่งผลให้ผลงานช่วงนี้ออกมาในทิศทางที่ดี" 

 ด้าน จักรพันธ์ นักกอล์ฟวัย 31 ปี ที่เพิ่งปลดล็อคแชมป์ เผยว่า "ได้รับกำลังใจกลับมาเยอะ หลังจากคว้าแชมป์ และทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในเกมการเล่นของตัวเอง สำหรับการลงเล่นในสนามที่ 3 ก็ยังคงเตรียมตัวตามปรกติ โดยเฉพาะด้านร่างกาย และสมาธิกับเกม เคยมาเล่นสนามนี้มานานแล้ว คงต้องวางแผนกันอีกครั้งหลังจากลงซ้อม"

 ด้านนักกอล์ฟต่างชาติ แม๊ต คิลเลน สวิงชาวอังกฤษ ที่ปัจจุบันปักหลักแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพใน เอเชียน ทัวร์ เผยถึงความพร้อมในการร่วมแข่งขันรายการนี้ว่า "เคยผ่านการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ มาก่อน และชื่นชอบการแข่งแบบนี้ สนุกกับการเล่นทุกครั้งที่มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขัน เพราะมีมาตรฐานในการจัดที่ดี เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี และไม่ได้คาดหวังถึงผลการแข่งขัน แค่ทำให้เต็มที่อย่างที่ซ้อมมา ผลงานดีสุดของตัวเองก็เป็นการคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ รายการ บีอาร์ดี ดานัง โอเพ่น ที่เวียดนาม เมื่อปีที่ผ่านมา

  โดยปัจจุบันปักหลักซ้อมอยู่ที่สนาม สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ หัวหิน" ขณะที่ รีฮานนา-มารี ลูอิส สวิงสาวจาก ควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย รุคกี้สาวจาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และกำลังมองหาแชมป์แรกในการเล่นระดับอาชีพ กล่าวว่า "พอใจกับผลงานการเล่นของตัวเอง และซ้อมมาอย่างเต็มที่ ตอนนี้กำลังซ้อมอย่างหนักกับโค้ช แกรนท์ ฟิลด์ และสาเหตุที่กลับมาแข่งใน ไทยแลนด์ มิกซ์ อีกครั้งก็เพราะว่าเป็นรายการที่ทำให้ตัวเองได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการลงแข่งขันนอกประเทศ และดีใจที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันด้วย" พร้อมกันนั้น ริฮานนา ยังเผยถึงรูปแบบแข่งขันแบบ สเตเบิลฟอร์ด ที่เป็นอีกเอกลักษณ์หนึ่งของ ไทยแลนด์ มิกซ์ ด้วยว่า "เป็นรูปแบบที่ดี ทำให้มองเกมกอล์ฟที่ต่างออกไป และช่วยให้ผู้เล่นมีอิสระมากขึ้น ไม่กดดันในการทำผิดพลาด ทำให้เกมตื่นเต้น และสนุก"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport