โพลเตอร์ย้ำไม่สนไรเดอร์คัพแม้ติดทีมเหตุดราม่าผู้เล่นจากลิฟกอล์ฟ

เอียน โพลเตอร์ ฮีโร่ ไรเดอร์ คัพ ของทีมยุโรป สร้างกระแสให้ตัวเองด้วยการยืนกรานไม่เล่น ไรเดอร์ คัพ แม้ตัวเองอาจจะมีชื่อติดทีม สืบเนื่องจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกีดกันผู้เล่นจาก ลิฟกอล์ฟ ทัวร์ ที่ตกเป็นข้อพิพาทกับ 2 ทัวร์ดังอย่าง ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์

โพลเตอร์ ตอบคอมเมนท์บนทวีตเตอร์ของทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าก้านเหล็กแดนผู้ดีจะไม่อยากที่จะลงเล่นใน ไรเดอร์ คัพ หนนี้ที่จะมีขึ้นที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ ท่ามกลางความไม่ชัดเจนในการอนุมัติให้นักกอล์ฟสมาชิกของ ลิฟกอล์ฟ ได้รับโอกาสลงแข่งขันใน ไรเดอร์ คัพ นี้หรือไม่

โพลเตอร์ ออกมาย้ำชัดว่าตัวเองไม่สน แม้ว่าจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันก็ตาม โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ก่อนเตรียมลงแข่งขันในรายการ อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันในศึก ดีพี เวิลด์ ทัวร์ สัปดาห์นี้ว่า "ผมดีใจที่ตัวเองจะมีชื่อติดทีม แต่ผมจะเล่นหรือไม่เล่นมันเป็นอีกเรื่อง เราต้องดูกันต่อไป และไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นหนึ่งใน 6 ผู้เล่นที่รับเลือกจากกัปตันทีม ตอนนี้ผมไม่ได้สนอะไรทั้งสิ้น"

อย่างไรก็ตามมันก็ยากจะนึกออกกับการปฏิเสธลงแข่งขัน ไรเดอร์ ของ โพลเตอร์ หากเขาได้รับเลือก ที่ผ่านมาเขาได้รับเลือกเล่นใน ไรเดอร์ คัพ ถึง 7 สมัย และช่วยทีมยุโรปคว้าชัยชนะถึง 5 ครั้ง โดยมีสถิติชนะ 15 เสมอ 8 แพ้ 2 และคว้าชัยชนะ 6 แพ้ 1 ในการเล่นแบบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์อีก

โพลเตอร์ คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ ซึ่งล่าสุดก็เป็นแชมป์ ฮุสตัน โอเพ่น เมื่อปี 2018 คว้าแชมป์ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ 12 รายการ โดยล่าสุดในรายการ ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ เมื่อปี 2012 การที่ โพลเตอร์ ต้องทำเช่นนี้ก็เพราะกระแสกีดกัน ลิฟกอล์ฟ จากวงการกอล์ฟโลก เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ลิฟกอล์ฟ 

อย่างไรก็ดีทาง ดีพี เวิลด์ ทัวร์ เตรียมที่จะหารือกันในศาลถึงเรื่องการจะแบนผู้เล่นจาก ลิฟกอล์ฟ จากการแข่งขันใน ไรเดอร์ คัพ เช่นเดียวกันที่ พีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐ ที่ตัดสินใจแบนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ปีนี้จะมีขึ้นที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ณ สนาม มาร์โก ซิโมเน่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ โดยจะเริ่มต้นแข่งขันวันแรกในวันที่ 29 กันยายนนี้

 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport