จุดเปลี่ยนยก 9! อูซีก กด ฟิวรี่ ได้นับก่อนเชือดแต้ม ครองแชมป์โลก 4 เส้น

ไทสัน ฟิวรี่ ยอดนักชกรุ่นใหญ่จาก สหราชอาณาจักร พ่ายครั้งแรกในอาชีพเมื่อโดน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เอาชนะไปได้ และซิวเข็มขัดมวยรุ่นเฮฟวี่เวท 4 สถาบัน

ศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลก 4 เส้นรุ่นเฮฟวี่เวท ประกอบด้วย สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) กับฟิวรีที่ครองเข็มขัดของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) จัดขึ้นที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นการตะบันหมัดกันระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ ยอดมวยแดนผู้ดี เจอ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จาก ยูเครน 

เปิดฉากระฆังดัง อูซีก ใช้ความปราดเปรียวเดินหน้าออกอาวุธใส่ ฟิวรี่ ที่น้ำหนักตัวมากกว่าถึง 50 ปอนด์ และมาอาศัยตั้งรับแล้วรอดักโต้เน้น ๆ จน อูซีก เกิดแผลแตก

ถึงกระนั้น อูซีก แก้เกมเล่นงาน ฟิวรี ถึงขั้นที่ ฟิวรี่ ออกอาการแล้วโดนนับ ในยกที่ 9 จนกระทั่งเกมตกเป็นของนักชกยูเครน และเมื่อครบ 12 ยก อูซีก จึงเป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง ด้วยคะแนน 115-12, 114-113 และ 114-113

แล้วจากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ อูซีก ครองแชมป์ 4 สถาบันหลัก และยืดสถิติไร้พ่าย หลังชก 22 ไฟต์ ชนะรวด โดยเป็นการชนะน็อก 14 ครั้ง ขณะที่ ฟิวรี่ เผชิญความปราชัยหนแรก จากที่ก่อนหน้านี้ขึ้นชก 35 ไฟต์ได้รับการชูมือ 34 และเสมอ 1


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport