ไทยเตรียมระเบิดศึก มวยคัดโอลิมปิก เลกสอง 24 พ.ค.- 2 มิ.ย.นี้

เตรียมระเบิดศึก มวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิก เลกสอง ที่ประเทศไทย ในช่วงวันที่ 24 พฤษภาคม- 2 มิถุนายน นี้ โดยมี 6 กำปั้นไทยฟิตซ้อมเต็มที่ เพื่อลุ้นโควตาครั้งสุดท้ายก่อนที่จะลุยโอลิมปิก ที่ปารีส โดยทางสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยตั้งเป้าที่จะคว้าโควตาเพิ่มเติมจากเดิมให้ได้มากที่สุด

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 14 พฤษภาคม ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 25 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้จัดการแถลงข่าวการแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก เลกที่ 2 โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมาเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ ศจ.เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าว ซึ่งรายการนี้จะทำการแข่งขันที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ในช่วงระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน โดยครั้งนี้จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั่วโลกว่า 1,460 ชีวิตจาก 144 ประเทศเข้าร่วมในการแข่งขัน

รมว.เสริมศักดิ์ ได้กล่าวว่า ทางกระทรวงมีนโยบายในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอยู่แล้ว ซึ่งรายการนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกมาเยือนประเทศไทย และขอให้นักกีฬาทุกคนหมั่นฝึกซ้อมเพื่อสร้างชื่อเสียงนำมาสู่ประเทศไทย

ขณะที่ ศจ.เจริญ เผยว่า ตนในฐานะนักกีฬาเก่าที่รับใช้ทีมชาติมานาน 11 ปี ในการแข่งขันแบดมินตัน ต้องชื่นชมกีฬามวยที่ได้สร้างชื่อเสียงให้คนไทยได้มีความสุข นับตั้งแต่คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์เหรียญแรกให้กับประเทศไทย และมั่นใจว่าโอลิมปิกในครั้งนี้จะได้ข่าวดีจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น

ส่วน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ การจัดการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกครั้งนี้ถือว่ามีโอกาสมากสำหรับนักกีฬาไทยที่จะได้ไปโอลิมปิกมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เรามี 6 คนและหวังว่าครั้งนี้เราจะได้โควตาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งครั้งนี้ไทยได้มีการเตรียมพร้อมในการจัดแข่งขันพร้อมมากที่สุดและอยากจะเชิญชวนแฟนมวยชาวไทยมาให้กำลังใจนักกีฬาไทย

สำหรับ 6 นักกีฬาไทยที่จะทำการแข่งขันรอบคัดเลือกในครั้งนี้แบ่งเป็นหญิง 2 รุ่นคือรุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ และรุ่น 75 กก.ใบสน มณีก้อน ส่วนนักกีฬาชาย 4 คน มีรุ่น 57 กก., รุตชการญ์ จันทร์ตรง ,รุ่น 71 กก.พีรพัฒน์ เยียะสูงเนิน , รุ่น 80 กก. วีรพล จงจอหอ และรุ่น 92 กก. จักรพงษ์ ยมโคตร 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะมีโควตารวมทั้งสิ้น 51 โควตา แบ่งเป็นหญิง 23 และ ชาย 28 โดยเปิดให้แฟนมวยได้เข้าชมฟรี โดยช่วงนี้จะมีเทรนนิ่งแคมป์ จากนักกีฬาทั่วโลกซึ่งมาทำการซ้อมล่วงหน้า ที่หัวหมาก 22 ชาติ และที่ชะอำ จ.เพชรบุรี อีก 15 ชาติ ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 พฤษภาคม- 2 มิถุนายนนี้ ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport