"สมชาย"คิ้วแตกยังฉลุยรอบ2 "รัฐพล" จอดป้ายรอบแรกคัดมวยอลป.

สมชาย วงษ์สุวรรณ นักมวยทีมชาติไทยรุ่น 63.5 กก. ตัวเต็งโควต้าโอลิมปิก โชว์ฟอร์มดี หลังชนะ อิบราฮิม นักมวยปากีสถาน 5-0 แม้มีแผลแตกแต่เจ้าตัวไม่กังวล ยังมั่นใจคว้าโควตาได้ ขณะที่ รัฐพล กาดำดวล เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรก แพ้ อเล็กซานเดอร์ แรนเกล นักชกโคลัมเบีย 2-3 ตกรอบเป็นคนแรกของทีมไทย ในการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เลกแรก "World Qualifying Olympic Tournament 2024" ระหว่าง วันที่ 3-11มี.ค. ที่บุสโต อาซิซิโอ ประเทศอิตาลี

ทั้งนี้ โควตาทั้งหมด 49 โควตา แบ่งเป็นมวยชาย 28 คน มวยหญิง 21 คน ทีมไทย ส่งนักมวย 8 คน ลุ้นโควตาเพิ่มหลังจากคว้ามาได้แล้ว 4 รุ่นในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่19

ล่าสุด เมื่อช่วงดึกวันที่ 5 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทีมมวยสากลทีมชาติไทย ลงแข่งขัน รอบแรก 2 รุ่น

รุ่น 63.5 กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ ที่มีโอกาสมาชกลุ้นโควตาโอลิมปิกครั้งแรก พบ อิบราฮิม จากปากีสถาน คู่นี้ตลอด 3 ยก เป็นสมชาย นักชกความหวังของไทย อาศัยความเร็วชิงออกหมัดได้แม่นยำ ทำคะแนนนำ 2 ยกแรก ยกสุดท้าย สมชาย ชกคุมจังหวะแต่มาพลาดถูกศรีษะของนักมวยปากีสถานมีแผลแตกที่คิ้วซ้าย ครบยกเอาชนะคะแนน 5 -0 เสียง

หลังการชก สมชาย เผยว่าแผลแตกไม่เยอะไม่ส่งผลใดๆในการแข่งขัน โดยขอชนะอีก  3 รอบก็จะคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์แล้ว

ส่วนผลอีกคู่ รุ่น71 ก.ก. รัฐพล กาดำดวล นักมวยดาวรุ่งจากภูเก็ต ที่ได้โอกาสติดชุดใหญ่ครั้งแรก พบ อเล็กซานเดอร์ แรนเจล จากโคลัมเบีย

คู่นี้ 3 ยก รัฐพลพลาดถูกหมัดนักมวยโคลัมเบียในช่วงท้ายยก ครบยก แพ้คะแนนไป 2-3 ตกรอบเป็นคนแรกของทีมกำปั้นไทย โดยเจ้าตัวขอไปแก้ตัวเลกที่สอง (เลกสุดท้าย)ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23 พ.ค. - 5 มิ.ย.

สำหรับคืนนี้ (6 มี.ค.) นักชกไทยมีโปรแกรมชก 2 คน  รุ่น 75 กก.หญิง "ครีม"ใบสน มณีก้อน นักชกดีกรีเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่19 พบ อซิซ่า โซกิโรว่า คู่ปรับเก่า

จากอุซเบกิสถาน และรุ่น 92 กก. จักรพงษ์ ยมโคตร พบ เออร์กิน อดีลเบ็ค อูลู่ นักชกคีกีซสถาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport